Politics

‘ภูมิใจไทย’ ขอบคุณพรรคเก่าแก่ลอกสโลแกนไปใช้

“โฆษกพรรคภูมิใจไทย” ขอบคุณ “ประชาธิปัตย์” นำสโลแกน “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” ไปใช้ ชี้เป็นที่ยอมรับของนักการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกหนังสือเชิญนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และกรรมการสมาคมฯ เพื่อร่วมเสวนา ในประเด็นจัดทำนโยบายเรื่องการกระจายอำนาจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดขึ้นวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ที่โรงแรมเดอะสุโกศล โดยหนังสือเชิญระบุว่า ต้องการเรียนเชิญท่านร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ หลักการกระจายอำนาจภายใต้บริบทการลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้องค์กรปกครองท้องถิ่นไทย

ภูมิใจไทย

โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าแนวคิดของการจัดงานดังกล่าวของพรรคประชาธิปัตย์ ตรงกับสโลแกนของพรรคภูมิใจไทย “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เปิดตัวไปเมื่อ 2 – 3 เดือนที่ผ่านมาและใช้เป็นนโยบายหาเสียงด้วย

อนุทิน2

ด้านพ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคต้องขอบคุณพรรคเก่าแก่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ ที่เห็นและเข้าใจว่าสโลแกนของพรรคภูมิใจไทย เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และนำสโลแกนของพรรคภูมิใจไทยไปใช้ในการจัดงานของพรรคประชาธิปัตย์

“ย่อมแสดงให้เห็นว่าสโลแกนของพรรคภูมิใจไทย ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน เป็นที่ยอมรับของนักการเมืองและประชาชนทั่วไป และเชื่อว่าหากพรรคภูมิใจไทยมีโอกาสได้เป็นรัฐบาล จะนำหลักการนี้ไปแก้ไขกฎหมายต่าง ๆ ที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของชาวบ้าน เพื่อสร้างรายได้เพิ่ม และแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้เป็นผลสำเร็จ” พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าว

Avatar photo