Economics

คลังเตรียมโอนเงินจัดหนัก 3 มาตรการเข้าบัตรคนจนอีกรอบ!!

“อธิบดีกรมบัญชีกลาง” เตรียมโอนเงินสวัสดิการเพิ่มเติมจัดหนักอีก 3 รอบเริ่ม 12 ธ.ค.นี้ พร้อมเรียกเงินคืนสาวใส่ทองเส้นโตแน่หากไม่จนจริง

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางพร้อมโอนเงินสวัสดิการเพิ่มเติมให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีก 3 รอบภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยรอบแรกในวันที่ 12 ธันวาคมจะเป็นในส่วนของค่าเช่าบ้าน 400 บาท  วันที่ 14 ธันวาคมจะโอนคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม 5% จากยอดใช้จ่ายช่วงเดือนพฤศจิกายน

บัตรประชาชน
สุทธิรัตน์ รัตนโชติ

ส่วนรอบสุดท้าย คือ มาตรการช่วยเหลือค่าเดินทางไปรับการรักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอื่นเกี่ยวกับสุขภาพสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแก่ผู้สูงอายุคนละ 1,000 บาท

สำหรับยอดการโอนเงินมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปีให้แก่ผู้มีรายได้น้อย 500 บาท เมื่อวันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2561 สามารถโอนให้ได้แล้ว 11.3 ล้านคน วงเงิน 5,660 ล้านบาท โดยขณะนี้มีผู้ถือบัตร ได้กดเป็นเงินสดออกมาใช้แล้ว 4.6 ล้านคน คิดเป็น 2,300 ล้านบาท และใช้ซื้อสินค้า 8.5 แสนคน คิดเป็นเงิน 425 ล้านบาท รวมมีการใช้จ่ายแล้ว 5.4 ล้านคน คิดเป็นเงินที่ใช้จ่าย 2,725 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 5.9 ล้านคนยังไม่ได้มีการใช้ออกมา

ถือบัตรคนจน ใส่ทอง

ส่วนกรณีมีผู้ขับรถยนต์ใส่ทองคำ โพสต์อวดรูปตัวเองว่าได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการพร้อมเงินของขวัญปีใหม่จากรัฐ 500 บาท ก็คล้ายกับกรณีนายแบบมีการโพสต์โชว์ก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบว่าผิดคุณสมบัติหรือไม่ ถ้าผิดก็สามารถระงับเงินที่จะให้ใหม่ พร้อมทั้งขอเรียกเงินที่ให้ไปแล้วคืนกลับมาได้

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK