Sport

มะเร็งร้ายลูกหนัง!เชลซีสั่งแบน 4 แฟนบอลเหยียดผิวสเตอร์ลิง

เชลซี สโมสรชื่อดังศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันสั่งแบน 4 แฟนบอลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพูดจาเหยียดผิว ราฮีม สเตอร์ลิง มิดฟิลด์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมลีกที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

RaheemSterling1
ภาพจาก : www.skysports.com

ภาพจากกล้องทีวีแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าแฟนบอลเจ้าบ้านตะโกนเหยียดเชื้อชาติใส่ ปีกทีมชาติอังกฤษ ระหว่างเกมที่ เชลซี จม “เรือใบสีฟ้า” 2-0 โดยตอนนี้ทั้งสโมสร และเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองผู้ดีได้ดำเนินการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และทาง “สิงห์บลูส์” ได้มีการเคลื่อนไหวด้วยการแบนแฟนบอลที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 คนเป็นการชั่วคราวก่อนที่จะได้บทสรุปในการสืบสวน โดยหากผลออกมาว่าเป็นความจริงจะมีการแบนเป็นการถาวร

แถลงการณ์เชลซี ยืนยันว่า ได้ส่งรายชื่อทั้ง 4 ผู้ต้องสงสัยให้กับตำรวจไปเรียบร้อยแล้ว

“สโมสรฟุตบอลเชลซี ได้สั่งแบน 4 แฟนบอลเป็นการชั่วคราวในการเข้าชมเกมของ เชลซี ในช่วงที่มีการสืบสวนจากกรณีที่มีการกล่าวหาเรื่องพฤติกรรมของแฟนบอลเหล่านี้ที่แสดงต่อ ราฮีม สเตอร์ลิง ในช่วงระหว่างเกมพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์”

“เราได้ดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง เราให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่ และแจ้งข้อมูลที่เรารวบรวมมาได้ส่งไปให้กับพวกเขา สโมสรฟุตบอลเชลซีพบว่าทุกๆ รูปแบบพฤติกรรมที่แบ่งแยกเป็นเรื่องน่ารังเกียจ และถ้ามีหลักฐานว่าบุคคลที่ถือตั๋วชมเกมมีส่วนกับพฤติกรรมเหยียดผิว สโมสรจะทำการลงโทษขั้นเด็ดขาด รวมไปถึงการสั่งแบน เราพร้อมให้การสนับสนุนในการดำเนินคดีอย่างเต็มที่”

Avatar photo