Videos

ส่อง ‘เครื่องบินลำใหม่’ รัฐบาลญี่ปุ่น

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดตัวเครื่องบินลำใหม่ ที่จะนำเข้าประจำการในปีงบประมาณหน้า ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่หรูหรา เหมาะสำหรับการใช้งานของสมาชิกราชวงศ์อิมพีเรียล และนายกรัฐมนตรี ในการเดินทางเยือนต่างประเทศ

j1

เครื่องบินโบอิง 777-300 อีอาร์ ลำที่รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ เป็น 1 ในเครื่องบิน 2 ลำที่รัฐบาลจะนำเข้ามาใช้แทนที่เครื่องบินโบอิง 747 จำนวน 2 ลำ ที่ใช้งานอยู่ในขณะนี้ และมีกำหนดจะปลดระวางในเดือนมีนาคม 2562 หลังจากที่ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2536

j3

ภายในแบ่งเป็นห้องสำหรับบุคคลระดับวีไอพี และพื้นที่ทำงาน นอกเหนือจากที่นั่งแบบชั้นบิสซิเนส จำนวน 106 ที่นั่ง สำหรับคณะทำงาน และสื่อมวลชน ที่จะร่วมเดินทางไปด้วย

j4

ลำตัวภายนอก มีสัญลักษณ์ “ฮิโนมารุ” ธงชาติญี่ปุ่นติดอยู่บริเวณส่วนหาง พร้อมลายเส้นโค้งสีแดงบริเวณลำตัวเครื่องบิน โดยเครื่องบินลำใหม่นี้ จะจอดอยู่ที่ฐานทัพอากาศชิโตเสะ ของกองกำลังป้องกันตัวเองทางอากาศ ในเมืองฮอกไกโด ทางตอนเหนือของประเทศ

พันโทยูโซ นากาโนะ กัปตันประจำเครื่องบินลำใหม่ เปิดเผยว่า ได้มีการดำเนินการฝึกซ้อมการบินเกือบทุกวัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการบินอย่างปลอดภัย โดยเครื่องบินลำนี้ได้ดำเนินการทดสอบการบิน และฝึกอบรมลูกเรือมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

j2

สำหรับเครื่องบินลำใหม่อีกลำหนึ่งนั้น มีกำหนดเดินทางมาถึงญี่ปุ่น ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเครื่องบินของรัฐบาลนอกจากจะใช้สำหรับการเดินทางของราชวงศ์ นายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญอื่นๆ แล้ว ยังถูกนำไปใช้เมื่อมีเหตุการณ์จำเป็นต่างๆ อาทิ อพยพพลเมืองญี่ปุ่นในต่างประเทศ กรณีเกิดภาวะฉุกเฉินขึ้นมา

ที่มา: สำนักข่าวเกียวโด

Avatar photo