Digital Economy

ซีอีโอทวิตเตอร์ถูกชาวเน็ตถล่ม เหตุเชียร์ให้ไปเที่ยวเมียนมาร์

เรียกได้ว่าเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ว่าได้สำหรับซีอีโอทวิตเตอร์อย่างแจ็ค ดอร์ซีย์ ที่เดินทางไปวิปัสสนาที่ประเทศเมียนมาร์ทางตอนเหนือ และออกมาทวีตว่าคนในเมียนมาร์นั้นมีความสุข ส่วนอาหารก็อร่อย พร้อมแนะนำให้ผู้ที่ติดตามเขาอยู่กว่า 4 ล้านคนเดินทางไปเยือน

105218543 GettyImages
แจ็ค ดอร์ซีย์ (ภาพจากเอเอฟพี)

 

ดราม่าเกิดเมื่อชาวเน็ตจำนวนมากไม่เห็นพ้องกับเขา และกล่าวหาว่าทำไมยังแนะนำให้ไปเที่ยวประเทศดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมา เมียนมาร์ได้ทำร้ายชนกลุ่มน้อยโรฮิงญา และมีผู้เสียชีวิตหลายพันคน

หนึ่งในผู้ใช้ทวิตเตอร์ชี้ว่า ทวีตของแจ็ค ดอร์ซีย์ เป็นการโปรโมตการท่องเที่ยวให้เมียนมาร์ฟรี ๆ ในเวลาที่ไม่เหมาะสมเอาเสียเลย รวมถึงบางคนก็บอกว่า เขาไม่ได้ติดตามข่าวสารบ้างเลยหรือไร

สำหรับการมาเยือนเมียนมาร์ของแจ็ค ดอร์ซีย์ในปีนี้ เป็นการมานั่งวิปัสสนา ในเมืองพยิน อูล วิน (Pyin Oo Lwin) เป็นเวลา 10 วัน ซึ่งเขาทวีตว่าเป็นช่วงเวลาที่สงบมาก และเป็นการฉลองวันเกิดของเขาด้วย

โดยเขายังแนะนำให้ใครที่สนใจลองวิปัสสนาดูบ้าง และได้ทวีตภาพของที่พักของเขาว่าธรรมดามาก ๆ มีเพียงของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตเท่านั้น และทั้งหมดนี้ ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยผู้ที่อยากบริจาคก็สามารถบริจาคให้กับทางวัดได้

Avatar photo