Politics

อุตุฯ เผยฝนฟ้าคะนอง-ภาคใต้ตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ (8 ธ.ค.) ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นกับมีลมกระโชกแรง ขอให้เกษตรกรบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส

ฝนตก1

การคาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 7-10 ธันวาคม บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย ส่วนในช่วงวันที่ 11-13 ธันวาคม บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เว้นแต่ภาคเหนือตอนบนยีงคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ในช่วงวันที่ 7-12 ธันวาคม ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง และขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะที่ฝนตกหนักในช่วงวันที่ 7-9 ธันวาคมนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ได้ และขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ตลอดสัปดาห์นี้

Avatar photo