Sport

เพื่อความปลอดภัย! ลีกเอิงเลื่อนเกมสัปดาห์นี้ 6 คู่ หลังเสื้อกั๊กเหลืองประท้วงหนัก

ลีกฟุตบอลอาชีพของฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) ประกาศเลื่อนเกมลีก เอิง สุดสัปดาห์นี้แล้ว 6 คู่ หลังขบวนการเสื้อกั๊กเหลือง ซึ่งประท้วงการขึ้นภาษีเชื้อเพลิงในฝรั่งเศส ส่อเค้าบานปลาย โดยเตรียมยกระดับการชุมนุมทั่วประเทศในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมนี้

giletsjaunes1
ภาพจาก : www.levif.be

หลังจากที่มีการชุมนุมและก่อความรุนแรงประท้วงการขึ้นภาษีเชื้อเพลิงของรัฐบาลฝรั่งเศสอย่างต่อเนื่องมา 3 สัปดาห์ โดยเฉพาะในช่วงแต่ละสุดสัปดาห์ โดยครั้งที่ 4 กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกว่า “ชีเล่ต์ โฌน” (gilet jaune) หรือ “พวกเสื้อกั๊กเหลือง” จะประท้วงทั่วประเทศกันอีกครั้งในวันเสาร์นี้

ทางการและทางลีกฟุตบอลอาชีพของฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) จึงได้ตัดสินใจเลื่อนเกมการแข่งขันศึกลีก เอิง แล้ว 6 คู่ เริ่มจากคู่ใหญ่คืนวันศุกร์ (7 ธ.ค.) ระหว่าง อาแอส โมนาโก พบ นีซ, คู่คืนวันเสาร์ 4 คู่ ระหว่าง เปแอสเช พบ มงต์เปลลิเย่ร์, ตูลูส พบ ลียง, อ็องเช่ร์ พบ บอร์กโดซ์, นีมส์ พบ น็องต์ และคู่คืนวันอาทิตย์ 1 คู่ ระหว่าง แซงต์-เอเตียน พบ มาร์กเซย

ในวันศุกร์ที่ 7 ธ.ค. คาดว่าจะมีการประกาศเลื่อนเกมการแข่งขันตามมาอีก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละเมืองมีกำลังไม่พอมาดูแลความปลอดภัยแวดล้อมเกมการแข่งขันสนามต่างๆ ทั่วประเทศ ทว่าในขณะนี้ทางแอลแอฟเปยังไม่คิดที่จะสั่งเลื่อนการแข่งขันทุกคู่ออกไปก่อน

Avatar photo