PR News

‘อรินสิริ’ อสังหาฯชลบุรียื่นเข้าตลาดฯหวังขึ้นผู้นำพัฒนาอีอีซี  

“อรินสิริ แลนด์” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออก ตั้งเป้าขึ้นผู้นำพัฒนาอสังหาฯอีอีซีภายในปี 2565 ล่าสุดยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นไอพีโอ 150 ล้านหุ้น หวังนำเงินต่อยอดโครงการอสังหาฯ รองรับความต้องการในภาคตะวันออก คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ภายในปี 2562  โดยแต่งตั้ง บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สุชาติ ชมกลิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด มหาชน
นายสุชาติ ชมกลิ่น

นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ของจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออก โดยเฉพาะในพื้นที่โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก  (Eastern Economic Corridor : EEC) รวมถึงการเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในพื้นที่ดังกล่าว ภายในปี 2565

เนื่องจากมองเห็นการขยายตัวของกำลังซื้อในภาคอสังหาฯ ที่คาดว่าจะขยายตัวตามนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ที่ภาครัฐกำลังเร่งดำเนินการ โดยโครงการนี้จะส่งผลให้ภาคประชากรเพิ่มจำนวนขึ้น และทำให้เกิดความต้องการด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นความต้องการพื้นฐานตามมา

การก้าวขึ้นเป็นผู้นำวงการอสังหาฯภาคตะวันออก บริษัทมองเห็นโอกาสการสร้างการเติบโต โดยการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งนอกจากจะทำให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อพัฒนาธุรกิจแล้ว ยังช่วยยกระดับมาตรฐานของบริษัทให้ทัดเทียมสากล โดยล่าสุด บริษัทยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 150 ล้านหุ้น คิดเป็น 25%  ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้  โดยจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในหมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง และได้แต่งตั้งบล.คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการ การลงทุนในที่ดินเพื่อพัฒนา เพื่อชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้ ภายในปี 2562

ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและอยู่ระหว่างการขาย 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2,191 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการอรินสิริ สปอร์ต วิลเลจ มูลค่าโครงการ 1,340 ล้านบาท โครงการอรินสิริ คันทรี ฮิลล์ มูลค่าโครงการ 506 ล้านบาท และโครงการอรินสิริ ไพรเวซี่ มูลค่าโครงการ 345 ล้านบาท  นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะพัฒนาโครงการในอนาคตทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ โครงการ บีช @ บ้านฉาง มูลค่าโครงการ 542 ล้านบาท, โครงการ อรินสิริ  เมาท์เท่น มูลค่าโครงการ 546 ล้านบาท และโครงการ อรินสิริ แคมปัส มูลค่าโครงการ 305 ล้านบาท  โดยมีมูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,393 ล้านบาท

โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัท คือ กลุ่มพนักงานและข้าราชการ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ที่มีความต้องการขยายที่อยู่จากที่อยู่เดิม รวมถึงคนต่างถิ่นที่เข้าไปทำงานที่จ.ชลบุรี และกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ , กลุ่มครอบครัวใหม่ที่แตกออกมาจากครอบครัวเดิม โดยจัดอันดับระดับลูกค้า เป็นคนที่มีรายได้ปานกลางไปจนถึงระดับกลางค่อนค่างงสูง (กลุ่ม B ถึง B+)

 

 

Avatar photo