Economics

คาดสัปดาห์หน้าเปิดซองราคา ตัดสินผู้ชนะไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน

‘บีทีเอส’ฉลุย! สอบผ่านข้อเสนอด้านเทคนิค โครงการไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน คาดสัปดาห์หน้าเปิดซองราคา ตัดสินผู้ชนะการประมูล

S 72515610

รายงานข่าวจากกลุ่มบริษัทบีทีเอส เปิดเผยถึงความคืบหน้า การประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินและการพัฒนาพื้นที่เพื่อสนับสนุนบริการรถไฟ วงเงินลงทุน 2.2 แสนล้านบาทว่า

การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งกับบีทีเอสอย่างไม่เป็นทางการว่า บีทีเอสผ่านการประเมินข้อเสนอซองที่ 2 ด้านเทคนิคแล้ว และคาดว่าการรถไฟฯ จะประกาศผลการประเมินข้อเสนอซองที่ 2 อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

ขณะเดียวกันคาดว่าการรถไฟฯ จะนัดเปิดข้อเสนอซองที่ 3 ด้านราคา ซึ่งเป็นซองตัดสินผลแพ้-ชนะในสัปดาห์หน้าและจะประกาศผลการประมูลอย่างเป็นทางการภายในเดือนธันวาคมนี้

S 72515603
คีรี กาญจนพาสน์

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ (บอร์ด) กลุ่มบริษัทบีทีเอส แสดงความประสงค์จะเดินทางไปดูการเปิดซองที่ 3 ด้านราคาด้วยตัวเอง หากไม่คิดภารกิจอื่นใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟฯ ได้เปิดรับข้อเสนอ โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 และการพัฒนาพื้นที่เพื่อสนับสนุนบริการรถไฟ วงเงินลงทุน 2.2 ล้านบาท เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ยื่นประมูล 2 ราย คือ กลุ่มซีพีและกลุ่มบีทีเอส

ข้อเสนอในการประมูล 4 ซอง

  1. ข้อเสนอทั่วไป (ด้านคุณสมบัติ)
  2. ข้อเสนอด้านเทคนิค
  3. ข้อเสนอด้านราคา โดยเอกชนที่ขอรับเงินอุดหนุนในการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงจากรัฐบาลน้อยที่สุด จากวงเงินเต็ม 1.19 แสนล้านบาทจะเป็นผู้ชนะการประมูล ด้านการเช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์จะเป็นไปตามราคาที่กำหนดไว้แล้ว ไม่มียื่นข้อเสนอหรือต่อรองแต่อย่างใด
  4. ข้อเสนอด้านอื่นๆ ซึ่งเป็นข้อเสนอเพิ่มเติม ไม่มีผลกระทบต่อการแพ้-ชนะในการประมูล

Avatar photo