Sport

ถ่อมตัว!โมดริชรับยังห่างชั้นโรนัลโด้-เมสซี่

ลูก้า โมดริช กองกลางคนดังของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ยอมรับถึงแม้จะได้บัลลง ดอร์ 2018 ไปครอง แต่ตนยังด้อยกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงบาร์เซโลน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะยูเวนตุส เยอะ

modric 1
ภาพจาก : @lukamodric10

ตลอดปี 2008-2017 เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ครองความยิ่งใหญ่ในโลกลูกหนังจนแบ่งรางวัลบัลลง ดอร์ กันไปคนละ 5 สมัย แต่ในครั้งล่าสุดเป็น โมดริช ที่ซิวรางวัลอันทรงเกียรติไปครอง จนทำให้บางคนมองว่านี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุดยุคสมัยของทั้งคู่แล้ว

โมดริช ให้สัมภาษณ์กับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารชื่อดังของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้มอบรางวัล บัลลง ดอร์ ว่า “ประวัติศาสตร์จะแสดงให้เห็นว่านักเตะชาวโครเอเชีย ซึ่งเป็นตัวแทนจากชาติเล็กๆ เคยได้รางวัล บัลลง ดอร์ ต่อจาก คริสเตียโน่ และ เมสซี่ ที่ต่างก็เป็นนักเตะอีกระดับหนึ่ง ไม่มีใครคู่ควรที่จะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับ 2 คนนั้น พวกเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการนี้ การได้รางวัลต่อจากพวกเขาถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่ผมไม่เคยคิดว่าเลยนี่เป็นจุดจบของพวกเขา”

“ผมชอบสร้างเกม และสร้างการเชื่อมเกมระหว่างเกมรับกับเกมรุก, เป็นผู้นำ (ในการขึ้นเกม) แต่ถึงอย่างนั้นตอนนี้ผมก็ชอบบทบาทปัจจุบันของตัวเองกับ มาดริด ที่ต้องยืนเยื้องไปทางฝั่งขวาเหมือนกัน เพราะมันมีการสับเปลี่ยนหลายอย่าง ในวงการฟุตบอลปัจจุบันนั้น มันเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะสนใจแต่เรื่องเกมบุกอย่างเดียว ทุกคนต้องเล่นเกมรับด้วย ยกเว้นว่าคุณจะเป็น เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ นะ (หมายถึงทั้งคู่เก่งมากจนควรสนใจเฉพาะเรื่องเกมรุก)”

Avatar photo