Economics

พรุ่งนี้เที่ยงเริ่มวิ่งรถไฟฟ้า ‘แบริ่ง-สมุทรปราการ’ ประชาชนใช้ฟรี!

“บิ๊กตู่” เตรียมกดปุ่มทดลองวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียว “แบริ่ง-สมุทรปราการ” ประชาชนใช้ฟรีตั้งแต่เที่ยงพรุ่งนี้ (6 ธ.ค.) ถึง 15 เม.ย. ปีหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 5.30-8.00 น. พรุ่งนี้ (6 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีทดลองเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ (การเคหะสมุทรปราการ) จำนวน 9 สถานี ระยะทาง 13 กิโลเมตร จากนั้นบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้บริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว (รถไฟฟ้า BTS) จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี ตั้งแต่เวลา 12.00 น. พรุ่งนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน 2562

สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรแรทบิท ระบบจะไม่ดำเนินการหักเที่ยวหรือหักเงินในช่วง 9 สถานีดังกล่าว ส่วนผู้ที่ไม่ได้ถือบัตรแรบบิท ก็สามารถกดตั๋วเที่ยวเดียว จากเครื่องจำหน่ายตั๋ว หรือรับตั๋วได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วได้ทันที

รถไฟฟ้าสายสีเขียว
ขอบคุณภาพจาก BTS

ในช่วงทดลองวิ่ง รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จะให้บริการด้วยความถี่ 10 นาทีต่อเที่ยว ซึ่งมากกว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงอื่นๆ ที่มีความถี่ประมาณ 2.40-8 นาทีต่อเที่ยว และผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-แบริ่ง จะต้องไปเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรงทุกครั้ง ซึ่งคล้ายกับการเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสยาม โดยรถไฟฟ้าขบวนแรกจะออกจากสถานีการเคหะฯ ในเวลา 5.15 น. และรถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีสำโรงในเวลา 00.00 น.

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทาง 13 กิโลเมตร จะส่งผลให้รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีระยะทางเพิ่มเป็นประมาณ 125 กิโลเมตร

ในปี 2562 รัฐบาลก็ตั้งเป้าหมายจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) สถานีห้าแยกลาดพร้าว ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (ส่วนต่อขยาย) ช่วงหัวลำโพง-บางแค (หลักสอง) ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร ซึ่งจะส่งผลให้รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีระยะทางเพิ่มเป็นราว 142 กิโลเมตร

กทม. อัศวิน รถไฟฟ้า4

 

ภาพจากเฟซบุ๊ค ผู้ว่าฯอัศวิน

Avatar photo