Sport

‘เนวิน’ ไขข้อข้องใจทำไมขายเสื้อแข่งถูกกว่าป้าย 100 บาท

หลังจากที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งไทยลีกเปิดตัวเสื้อเหย้าตัวใหม่ ที่ใช้ลงแข่งขันในปี 2019 พร้อมกับได้ประเดิมวางขายไปเป็นวันแรก เมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา และปรากฎว่าเพียงวันแรกก็ทำลายสถิติยอดขาย 40,196 ตัว มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

BRUTD25611201131313

เท่ากับว่า สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถโกยเงินเข้าสโมสรได้เฉียด 30 ล้านบาท เพียงแค่วันเดียวที่วางขาย

แต่ในการสร้างปรากฎการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางข้อสงสัยว่าทำไมเสื้อแข่งของทีมบุรีรัมย์ที่วางขายในร้านขายของที่ระลึกสโมสรถึงขายแค่ 590 บาท เท่านั้น ทั้งที่ป้ายระบุราคาชัดเจน 690 บาท

เฟซบุ๊คเพจ “ลุงเนวิน” ที่เป็นเพจของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแบบชัดเจน

บอสใหญ่ “ปราสาทสายฟ้า” ระบุว่า

100 บาท คือ ส่วนต่างของราคาเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อซื้อที่ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสโมสร กับ ราคาที่แจ้งบนป้ายที่ติดกับตัวเสื้อ และที่ร้านจำหน่ายเสื้อกีฬาทั่วไป

เสื้อปี 2019 ราคาขายที่ร้านของสโมสร 590 บาท ในขณะที่ราคาบนป้าย คือ 690 บาท

ทุกปี ก็เป็นเช่นนี้ ที่ราคาขายที่ร้านของสโมสร จะถูกกว่าราคาป้าย 100 บาท

เรื่องนี้ มีเหตุผลที่มา ตั้งแต่ปีแรกของการสร้างสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ จนมาถึงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

1. ลุงเนวิน ให้ลดราคา 100 บาท สำหรับทุกคนที่มาเยี่ยม มาเยือนบ้านของลุง ทั้งสนามช้างอารีนา และ ร้านขายของที่ระลึกของสโมสร ทุกๆ ร้าน

2. ลุงเนวิน ไม่มีเอเยนต์ขายเสื้อ แต่ลุง มีแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นคนช่วยขายเสื้อ ทุกปีที่เปิดขายเสื้อใหม่ แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลายคน จะมีรายได้พิเศษ ทั้งรับฝาก รับหิ้ว รับจอง มาซื้อที่ร้านสโมสร ไปขายต่อ จะได้กำไร ตัวละ 100 บาท 10 ตัว ก็ได้ 1,000 บาท รายได้ดีทีเดียว

3. ลุงเนวิน สร้างอาชีพเสริมให้กับแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และหลายคนทำเป็นอาชีพหลัก แล้ว

นี่คือความตั้งใจที่จะทำให้แฟนบอลได้ใส่เสื้อแชมป์ไทยลีก ในราคาถูกที่สุดในลีก แต่มีคุณภาพดีไม่แพ้เสื้อแบรนด์เนม บวกกับผลงานที่ดีทุกปี และสร้างรายได้พิเศษให้แฟนๆ มีส่วนร่วมกับรายได้ ของสโมสร

ทั้งนี้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมวางจำหน่ายเสื้อเยือน 2019 ซึ่งเป็นสีขาว และยังคงมีเอกลักษณ์ความเป็นไทย ในวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ที่จะถึงนี้ และน่าจะสร้างความฮือฮาได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

Avatar photo