Business

ซี.พี.เวียดนามรุกธุรกิจอาหารหวังมาร์เก็ตแชร์ 40% เน้นสร้างแบรนด์-คู่ค้า

ฮานอย: ซีพี เวียดนาม ชูนโยบายเติบโตไปพร้อมกับคู่ค้า เดินหน้าขยายธุรกิจอาหารในเวียดนาม พุ่งเป้าตลาดอาหารแปรรูปพร้อมรับประทาน

S 10092563
สุพัฒน์ ศรีธนาธร

นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร บริษัทซี.พี.เวียดนาม คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ซี.พี.เวียดนาม ครองส่วนแบ่งตลาดเนื้อไก่สดในเวียดนาม 32% และไส้กรอก 20% ซึ่งในปีนี้ บริษัทได้ปรับภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ ให้มีความทันสมัย

สำหรับปีหน้า จะเน้นวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานในตลาดเวียดนามมากขึ้น ทั้งในกลุ่มของผลิตภัณฑ์ไส้กรอก ติ่มซำ ซูชิ ไข่แปรรูปพร้อมรับประทาน และอาหารพร้อมรับประทานเรดดี้มีล

S 10092562

นอกจากนี้ บริษัทยังจะเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมที่เข้ากับเทรนด์ในตลาด เพิ่มความหลากหลายของสินค้า และดำเนินกลยุทธ์สร้างตลาด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของผู้บริโภคเวียดนาม และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอาหารแปรรูปให้ได้ถึง 40%

S 10092557

ปัจจุบัน ธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารของซี.พี.เวียดนาม ประกอบไปด้วย อาหารแปรรูป ร้านค้าปลีก และร้านอาหาร สำหรับธุรกิจแปรรูปอาหาร ได้แก่ อาหารสดต่างๆ เช่น เนื้อไก่สด เนื้อหมูสด ไข่ไก่สด อาหารแปรรูปพร้อมปรุง เช่นเนื้อไก่หมัก เนื้อหมูหมัก เต้าหู้ และผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป

S 10092559

S 10092556

 

Avatar photo