POLITICS-GENERAL

‘เฌอปราง’ บุกแจ้งความ ‘ปอท.’ หลังถูกตัดต่อภาพลามก

“เฌอปราง” กัปตันวง BNK 48 บุกแจ้งความ “ปอท.” หลังถูกตัดต่อภาพลามก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 ไอดอลสาวชื่อดังกัปตันวง BNK48 พร้อมต้นสังกัด นำภาพหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อเอาผิดเฟซบุ๊คเพจหนึ่งที่มีการโพสต์ภาพตัดต่อของ “เฌอปราง BNK48” โดยมีอุปกรณ์ลามกติดอยู่ในภาพ นอกจากนี้ยังมีศิลปินคนอื่นๆภายวง BNK 48 ถูกตัดต่อด้วย

เฌอปราง10

“เฌอปราง” ระบุว่า หลังปรึกษากับต้นสังกัด เห็นตรงกันว่าต้องปกป้องสิทธิของตัวเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเคยถูกตัดต่อภาพมาแล้วหลายครั้ง จึงเกรงจะเกิดผลกระทบในวงกว้าง วันนี้จึงนำภาพหลักฐานที่บันทึกได้จากเว็บดังกล่าว รวมทั้งหลักฐานต่างๆที่ได้จากแฟนคลับ มาร้องทุกข์กับตำรวจ ปอท.

ส่วนสมาชิกคนอื่นๆภายในวงที่ถูกตัดต่อภาพ บางรายยังเป็นเยาวชน จะต้องหารือร่วมกับบริษัทต้นสังกัดว่าจะเข้าแจ้งความหลังจากนี้หรือไม่ และอยากให้กรณีของตนเป็นคดีตัวอย่าง

เฌอปราง11

ด้านตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดแอดมินเพจดังกล่าว ที่มีการโพสต์ภาพ ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 16 ส่วนผู้แชร์ภาพตัดต่อจะมีความผิดตามมาตรา 14 (5) ว่าด้วยการส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาท ขณะที่ผู้ที่แสดงความคิดเห็นด่าทอ เข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาททั้งหมด

 

ขอบคุณภาพปกจาก cherprang.bnk48official

Avatar photo