Sport

ผลงานฟ้อง! แข้งซัปโปโรโหวต ‘ชนาธิป’ นักเตะแห่งปี 2018

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำฤดูกาล 2018 ของสโมสร หลังได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมทีมแบบท่วมท้น ตามรายงานข่าวของ Nikkan Sports

2018082002
ภาพจาก : www.jleague.jp

ดาวเตะเบอร์ 18 ของซัปโปโร เป็นกำลังหลักให้กับทีมหลังรับใช้ต้นสังกัดเป็นฤดูกาลที่ 2 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยซีซั่นล่าสุด “ชนาคุง” ทำไป 9 ประตู 3 แอสซิสต์ จาก 31 เกมที่ลงสนามรวมทุกรายการ และเป็นกำลังสำคัญพา “คอนซะ” จบอันดับ 4 ของตารางคะแนน

จากผลงานยอดเยี่ยมทำให้แข้งทีมชาติไทย ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอีก 11 คนคือ อคิโตะ ฟูกุโมริ, คาซูกิ ฟูกาอิ, เคน โทคูระ, ฮิโรกิ มิยาซาวะ, โยชิอากิ โคมาอิ, กู ซุง ยุน, ทาคูมะ อราโนะ, เรียวสึเกะ ชินโดะ, ไดกิ ซูงะ, โคจิ มิโยชิ และ เจย์ โบธรอยด์

ซึ่งผลการโหวตของนักเตะคอนซาโดเล่นปรากฎว่า “เมสซี่เจ” ได้รับ11 คะแนน คว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของสโมสรไปครอง ส่วนรองลงมาเป็น มิยาซาวะ ฮิโรกิ ที่ 4 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ร่วมที่มี 2 คะแนนเท่ากันคือ 2 ผู้รักษาประตูของทีม กู ซึง ยุน และ ซุเกโนะ ทากะโนริ

ทั้งนี้มีรายงานว่าฮิโรกิ มิยาซาวะ กัปตันทีมเตรียมมอบเบอร์ 10 ที่เขาใส่ลงสนามให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ใช้ในฤดูกาลหน้าโดยมีการพูดคุยกันไปแล้วแต่ยังไม่มีการยืนยันว่าดาวเตะทีมชาติไทยจะเปลี่ยนมาสวมเบอร์ 10 หรือไม่แม้จะเป็นเบอร์ที่คุณพ่อก้องภพ ชื่นชอบ เพราะมี ดิเอโก้ มาราโดน่า เป็นไอดอลแต่เจ้าตัวใส่เบอร์ 18 มาตลอดจนกลายเป็นไอคอนประจำตัวไปแล้ว

Avatar photo