POLITICS-GENERAL

‘คุณหญิงสุดารัตน์’ ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

“คุณหญิงสุดารัตน์” ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ย้ำหัวใจของพรรคคือ “ประชาชน” มั่นใจจะมีชัยชนะเหนืออุปสรรคทั้งมวล

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อมสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยระบุว่า หยุดวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศทุกระดับชั้น, หยุดปัญหายาเสพติดทุกชุมชน และหยุดปัญหาคอรัปชั่นทุกหย่อมหญ้า ในฐานะประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรค ดิฉันขอถือโอกาสนี้เรียนท่านทั้งหลาย เพื่อให้ทราบถึงจุดยืนของพรรคต่อการเลือกตั้งครั้งนี้ ดังต่อไปนี้

คุณหญิงสุดารัตน์2

ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ครั้งไทยรักไทย พวกเราคนทำงานพรรคเพื่อไทยได้ผ่านวิกฤติทางการเมืองอย่างหนัก ทั้งการทำรัฐประหาร 2 ครั้ง การยุบพรรค 2 พรรค สมาชิกถูกตัดสิทธิ์การเมือง 2 ครั้ง กว่า 150 ชีวิต แต่เรา ‘คนทำงานพรรคเพื่อไทย’ ก็ยังยืนอยู่ได้อย่างแข็งแกร่ง จนสามารถชนะการเลือกตั้งถึง 6 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา แม้ 2 ครั้ง จะถูกตัดสินให้เป็นโมฆะก็ตาม

เพราะเราไม่เคย “ทรยศ” ต่อความหวังของประชาชน เราเลือกที่จะยืนเคียงข้างประชาชนเสมอมา

พวกเราคน “เพื่อไทย” ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้”ทุกข์”ของประชาชนถูกแก้ไข เพราะเราถือว่า”ทุกข์”ของคนไทยคือ “ทุกข์” ของพรรคเพื่อไทย เราเชื่อมั่นใน “ศักยภาพของคนไทย” และเรามองเห็น”ศักยภาพของประเทศไทย”ในการเติบโต

ตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีพรรคการเมืองใดที่ทำการบ้านหนักเท่ากับพวกเรา และไม่เคยมีพรรคการเมืองใด แก้ปัญหาให้ประชาชนได้ตรงจุดเท่าพวกเรา นั่นเพราะเรา”ฟัง”ประชาชน พวกเราจึงมีวิธีแก้ปัญหา และแก้ได้ถูกจุด มีผลเป็นที่ประจักษ์ เราได้ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทั้งระบบมาแล้ว

แม้ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจที่หนักหน่วง อย่างวิกฤตต้มยํากุ้ง พวกเราก็ใช้”ปัญญา” และ”ความสามารถ” บริหารงานจนสามารถคืนหนี้ IMF ได้ก่อนกำหนดถึง 2 ปี และฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ถดถอยให้รุ่งเรืองได้สำเร็จ

พวกเราไม่เคยทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง พวกเราได้สร้างรายได้ที่ดีให้ประชาชนทุกระดับ ตั้งแต่เกษตรกร ด้วยการยกระดับราคาสินค้าเกษตร ธุรกิจเล็ก, กลาง, ใหญ่ ให้มีรายได้ดีขึ้น เราได้เปลี่ยน “ภาระหนี้สิน” ให้เป็น “โอกาส” ในการทำมาหากิน ทำให้ธุรกิจรายเล็ก ไม่ต้องตกเป็นเบี้ยล่างอีกต่อไป

พรรคเพื่อไทย2

และเราเคยทำให้คนไทย ได้ภาคภูมิใจใน “ประเทศไทย” ของเรา ที่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ จนก้าวมาเป็น “ผู้นำ” ของภูมิภาคได้

ในด้านคุณภาพชีวิต 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ AMARTYA SEN นักเศรษฐศาสตร์ รางวัลโนเบล เคยกล่าวยกย่องว่า เป็นตัวอย่างที่ดีของระบบหลักประกันสุขภาพทั่วหน้า ที่ได้ทำให้ประชาชนคนไทยเดินเข้าโรงพยาบาลอย่างมีศักดิ์ศรี ไม่ถูกมองว่าเป็นผู้ด้อยโอกาส หลายครั้งที่เราลงพื้นที่ ชาวบ้านจะเข้ามาสวมกอด แล้วร้องไห้ เล่าให้เราฟังว่า เขารอดตายเพราะโครงการ 30 บาท

ปัญหายาเสพติด ที่ทำลายอนาคตของชาติ พวกเราก็เคยแก้ไขมาแล้ว จนสามารถคืนลูกหลานสู่อ้อมกอดพ่อแม่ได้เป็นจำนวนมาก

ในขณะที่พรรคการเมืองอื่น แสดงตนว่า “รู้” วิธีบริหารประเทศ มากกว่าประชาชน แต่สำหรับพวกเรา เรา “เข้าใจ” ประชาชน มากกว่าพรรคการเมืองอื่น เราจึงแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้สำเร็จ

วันนี้ เราลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรค และไถ่ถามประชาชนถึงความคับข้องใจของพวกเขา เราพบว่า​ 59% ของประชาชนบอกเราว่า ปัญหาใหญ่คือ ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง รวยกระจุก จนกระจาย หนี้สินท่วมหัว ค่าครองชีพสูง รายได้ไม่พอรายจ่าย สิ้นหวังเพราะประเทศล้าหลัง ถดถอย แข่งขันกับความเปลี่ยนแปลงของโลกไม่ได้

14% ของประชาชนบอกเราว่า ปัญหายาเสพติดระบาดหนักยิ่งขึ้น ทำลายอนาคตเยาวชน และ 13% ของประชาชนบอกเราว่า ปัญหาคอร์รัปชันกลับหนักยิ่งขึ้น ในยุคที่ไม่มี “นักการเมือง” การรีดไถสินบนลุกลามบานปลายไม่สิ้นสุด จนประชาชนทำมาหากินไม่ได้

ทั้งที่ปัญหาเหล่านี้ เคยได้ถูกแก้ไขจนคลี่คลาย ในสมัยที่พวกเราทำงาน แต่ตลอดสี่ปีกว่าที่ผ่านมา ความทุกข์ของประชาชนกลับมาเพิ่มหนักหน่วงขึ้นเรื่อย ๆ จากนี้ไป คือเวลาของการทำงานหนักยิ่งกว่าเคยของเรา​ “คนทำงานพรรคเพื่อไทย”

พรรคเพื่อไทย

วันนี้ ดิฉันดีใจที่ได้มายืนอยู่ท่ามกลางคนทำงานของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา เป็นผู้มีความสามารถ และประสบการณ์ทำงานมาอย่างยาวนาน เป็นผู้ผลักดันการพัฒนาประเทศให้สำเร็จในหลายด้าน พร้อมกันนั้น เราก็มีคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดใหม่ใหม่ที่สร้างสรรค์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญการใช้เทคโนโลยี เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของทีมงาน “เพื่อไทย”

เราจะทุ่มเท สุดกำลัง​ สุดสติปัญญา สุดความสามารถของเรา​เพื่อ หยุดวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศทุกระดับชั้น ,หยุดปัญหายาเสพติดทุกชุมชน และหยุดปัญหาคอรัปชั่นทุกหย่อมหญ้า

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนเลือกข้างแล้วว่า จะไม่ทนอยู่กับความสิ้นหวังอีกต่อไป ประชาชนเลือก ที่จะมีโอกาสสร้างรายได้ ไม่ใช่สร้างหนี้ เลือกที่จะอยู่กับสำเร็จ ไม่ใช่อยู่อย่างล้มเหลวและเลือกที่จะก้าวหน้า ทันโลก ไม่ใช่ล้าหลัง ถดถอย

วันนี้พรรคเพื่อไทยจึง “พร้อม” ที่จะเดินหน้าจับมือกับประชาชน เพื่อนำความหวัง และสร้างอนาคตของประเทศไทยร่วมกัน
เราจะคว้าโอกาส ของโลกยุคใหม่ มาใส่มือคนไทยให้ได้มากที่สุด

พี่น้องทุกท่าน ดิฉันของย้ำอีกครั้งว่า หัวใจของพรรคเพื่อไทย คือ “ประชาชน” .. หัวใจของเรา อยู่ที่ประชาชน พลังของเรา มาจากประชาชน เราจะเดินหน้าไปพร้อมกัน และตราบใดที่เพื่อไทย และประชาชนจับมือกัน… เรา และประชาชนจะมีชัยชนะ เหนืออุปสรรคทั้งมวล

วันนี้ พวกเราพร้อมแล้วที่จะเดินหน้าฝ่าฟันทุกอุปสรรค เพื่อนำความสุขกลับคืนมาสู่คนไทย เราพร้อมแล้วที่จะนำพาอนาคตของประเทศไทยเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ สิ่งที่เราเคยทำมาแล้วและประสบความสำเร็จตลอดมา ด้วยบุคลากรที่มีความพร้อมต่อหน้าทุกท่านในขณะนี้ เราจะทำต่อไป และจะทำให้สำเร็จได้ดีกว่าเดิม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK