Sport

ไม่ได้ไม่ไป!สื่อแฉโรนัลโด้ไม่ร่วมงานประกาศบัลลงดอร์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าชาวโปรตุเกสของ ยูเวนตุส ตัดสินใจจะไม่เดินทางไปร่วมงานพิธีประกาศรางวัลบัลลงดอร์ หรือ “บอลทองคำ” ในวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวจะไม่ได้รับรางวัลดังกล่าว จากการเปิดเผยของ สกายอิตาเลีย สื่อดังในประเทศอิตาลี

Ronaldo 4
ภาพจาก : @juventusfc

ช่วงที่ผ่านมากระแสข่าวเกี่ยวกับนักเตะที่จะได้รางวัลทรงเกียรตินี้ส่วนใหญ่แล้วจะมองไปที่ ลูก้า โมดริช เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโครเอเชีย หลังจากที่นักเตะช่วยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน และยังนำทัพ “ตาหมากรุก” ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 ด้วย

ขณะที่ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าฟอร์มฮอตจาก แอตเลติโก มาดริด ดูเหมือนว่าจะติดอันดับ 3 หลังจากที่มีผลงานโดดเด่นเป็นสง่ากับ “ตราหมี” และทีมชาติฝรั่งเศส ส่วน โรนัลโด้ ว่ากันว่าจะได้เพียงอันดับ 2 เท่านั้น ด้าน ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะไม่ติดท็อปทรี

ทั้งนี้หาก โมดริช ได้บัลลงดอร์มาครอบครอง จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งเป็นตอนที่ ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียนทำได้ ที่ไม่มีชื่อของ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ เพราะตลอด 10 ปีที่ผ่านมารางวัลทรงเกียรตินี้แบ่งให้กับยอดแข้งทั้งสองคนๆ ละ 5 สมัย

Avatar photo