Lifestyle

ทำไม ‘โอวัลตินภูเขาไฟ’ ในงานกาชาดถึงขายดี!!

โลกโซเชียลถาม..ทำไม ‘โอวันตินภูเขาไฟ’ ในงานกาชาดถึงฮิตขนาดนี้

ในงานกาชาดทุกปีนอกจากบูทยิงปืนของทหารแต่ละเหล่า ช้อนไข่ เกมบิงโกที่ได้รับความนิยมอย่างมากแล้ว ซิกเนเจอร์อีกอย่างของงานกาชาดคือ การต่อคิวกิน “โอวันตินภูเขาไฟ” ซึ่งในแต่ละวันแถวจะยาวมาก มากซะจนบางคนท้อใจและอดกินไปในที่สุด จนเกิดคำถามมากมายว่า มันอร่อยขนาดนั้นเลยหรือ?

บูทโอวัลติน4

ล่าสุดสมาชิก pantip เครือข่ายออนไลน์ชื่อดัง ได้ตั้งกระทู้ถามโลกโซเชียลว่า ทำไม “โอวัลตินภูเขาไฟ” ในงานกาชาดถึงฮิตขนาดนี้ โดยระบุว่า “ทำไมโอวัลตินภูเขาไฟในงานกาชาดสวนลุมถึงขายดี คือไม่เคยเดินเที่ยวงานกาชาด สงสัยว่าทำไมโอวัลตินภูเขาไฟในงานกาชาดสวนลุมถึงขายดีเอามากๆ แถวยาวมากกกกกก คือผมงงมาก ทั้งๆที่ราคาก็ไม่ถูกนะ แก้วตั้ง 60 บาท ช่วยให้กระจ่างทีครับ”

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ

– อร่อยดี ถ่ายรูปลงได้ คุ้มกับ 60 ที่จ่ายไป

– เป็นซิกเนเจอร์ของงานกาชาดครับ หาซื้อหม่ำทั่วไปไม่มีขาย มีมาขายงานเดียว ปีละหน ส่วนราคา 60 บาท คือรวมค่าแก้วพลาสติกแบบมีฝาปิดแล้ว ล้างใช้ซ้ำได้ ก็เลยราคาประมาณนี้มั๊ง (ก็พอกับแก้วน้ำของ 7-11 นะ)

บูทโอวัลติน2
ขอบคุณภาพจาก Benz Benh’z

– ขายดีทุกปีตั้งแต่ตอนจัดที่สวนอัมพรแล้วครับ ส่วนราคา+แก้วอย่างที่คห.บนอธิบาย แต่บางทีแก้วหมด ต้องขายแก้วธรรมดาแล้วลดราคาลงมาหน่อย ก็ยังขายดีเลยครับ

– ถ้ามีขายทั่วไปสามารถซื้อกินได้ทุกวัน คนคงไม่แน่นแบบนี้ เก็บไว้มาขายปีละครั้ง คนเลยแน่น

– มันเหมือนเป็นเอกลักษณ์อย่างนึงของงานกาชาดมั้งคะในความคิดเรา อีกอย่างหลายคนคงไม่มีโอกาสกินโอวัลตินภูเขาไฟแบบนี้ที่มาจากร้านโอวัลติน ส่วนตัวไม่ได้กินนะคะ แต่เพื่อนซื้อ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่อร่อย

– เพื่อนๆที่ไปเที่ยวงานกาชาด ถ่ายรูปแก้วโอวัลตินมาอวดทุกคนเลย

– มันคือสัญลักษณ์ของงานกาชาดค่ะ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผู้แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่มองว่า มันคือ “สัญลักษณ์” ของงานกาชาด หากไม่ได้ไปต่อคิวซื้อกินจะหาว่าไปไม่ถึง แม้บางรายจะมองว่ารสชาติจะไม่อร่อยเหมือนในอดีตที่ผ่านมา แต่เมื่อมีจำหน่ายเพียงปีละครั้งก็ต้องไปต่อคิวและไขว่คว้ามาครอบครองให้ได้

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์มีการแชร์สูตรโอวัลตินที่ร่ำลือว่ามันคือ สูตรโอวัลตินตามรถที่มาแจกเด็กๆ สมัยเราๆยังเรียนอยู่ในประถม ตอนเรียนเดินวนไปต่อแถวกินหลายรอบมากจนเจ้าหน้าที่จำได้ ก็ให้เพื่อนไปต่อคิวให้แทน คนอื่นกินแก้วเดียว และเรานั้นอย่าไปนับ…..

บูทโอวัลติน3
ภาพจาก Sittichok Rashaniphon

ข้อมูลจาก kinaddhatyai.com ระบุว่า

สูตรโอวัลตินเย็นรถโรงเรียน
โอวันติน 5 ช้อนชา
น้ำร้อน 1/4 ถ้วย ประมาณ 50 cc
น้ำเย็นเท่ากับน้ำร้อน
นมข้นหวาน 3 ช้อนชา
คนให้ละลาย เติมน้ำแข็ง

โอวัลตินสูตรกลมกล่อม
โอวันติน 5 ช้อนชา
น้ำร้อน 3/4 ถ้วย ประมาณ 150 cc
นมข้นหวาน 2 ช้อนชา
คนให้ละลาย เติมน้ำแข็ง

ใครลองแล้วอย่าลืมบอกด้วยว่ามันอร่อยเหมือนที่กินกันตอนเด็กๆ หรือไม่

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก สมาชิกหมายเลข 964473, kinaddhatyai.com,

KNatchanan Al, Benz Benh’z, Sittichok Rashaniphon

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK