Politics

เริ่มแล้ว ซ้อมใหญ่ ‘Bike อุ่นไอรัก’

ทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมซักซ้อมเสมือนจริง ยังบริเวณจุดเริ่มต้นพระลานพระราชวังดุสิต โดยมีประชาชนที่ลงทะเบียนมารอเข้าประจำจุดเป็นจำนวนมาก

เฟซบุ๊กเพจ กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า และจะทรงจักรยานนำพสกนิกร ผู้ร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ผ่านสายน้ำและคลองสำคัญประวัติศาสตร์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้

47395486 2276507192361618 6561100716927090688 n

วันนี้ (2 ธ.ค.) ทั่วประเทศได้กำหนดให้มีการซักซ้อมเสมือนจริงเพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ก่อนที่จะมีพิธีจริง สำหรับในส่วนของกรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทุภภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาจัดเตรียมความพร้อมก่อนเข้าประจำจุดตามเส้นทางการปั่นจักรยาน

เริ่มตั้งแต่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิตไปจนถึงสวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ สำหรับจุดเริ่มต้นบริเวณพระพระลานพระราชวังดุสิตนี้ ได้จัดจุดลงทะเบียนไว้ที่บริเวณกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งจะเป็นขบวนของนายกรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพตลอดจนผู้แทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนและประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม

ในช่วงสายเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานยังจุดต่างๆ ได้ประชุมกำหนดแผนปฎิบัติการก่อนที่จะมีการซักซ้อมยังพื้นที่จริงในช่วงบ่ายโดยจะมีการตั้งขบวนบริเวณพระลานพระราชวังดุสิต

ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนที่ลงทะเบียนมารอเข้าร่วมในการซ้อมปั่นจักรยานในครั้งนี้จำนวนมาก เพื่อการเตรียมความพร้อมของร่างกายและเป็นการซักซ้อมเส้นทางให้เกิดความเข้าใจในการปั่นจักรยานได้อย่างถูกต้อง

ผู้เข้าซ้อมปั่นจักรยานมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ครอบครัวและกลุ่มนักปั่น ต่างใส่เสื้อโทนสีเหลือง หรือสีฟ้า เพื่อทำการฝึกซ้อมอย่างตั้งใจ

สำหรับกำหนดการซักซ้อมจะเริ่มขึ้นตามกำหนดการจริง นับตั้งแต่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปในการเปิดงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ เวลา 13.39 น. จากนั้นเวลา 15.00 น.จะทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” จากเส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต – สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร

Avatar photo