Sport

ส่อเค้าวุ่น!โบคาแถลงค้านชิงโกปาฯสนามกลางยันตามกฎต้องปรับแพ้

โบคา จูเนียร์ส สโมสรชื่อดังของอาร์เจนตินา แถลงการณ์จะอุทธรณ์คำตัดสินของสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ที่มีมติให้จัดเกม โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ประเทศสเปนเนื่องจากตามกฎแล้วต้องปรับแพ้ ริเวอร์ เพลท สถานเดียว

copa1
ภาพจาก : @CONMEBOL

ตามกำหนดเดิมเกมรอบชิงนัดสองศึกชิงแชมป์สดมสรอเมริกาใต้ จะแข่งกันที่ เอล โมนูเมนทั่ล สนามของ ริเวอร์ เพลท แต่กลับต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากแฟนบอล ริเวอร์ เพลท ขว้างปาสิ่งของใส่รถบัสของนักเตะโบคาฯ จนทำให้มีนักเตะได้รับบาดเจ็บและ คอนเมโบล ประกาศเลื่อนการแข่งจากวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน เป็นวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ก่อนที่ประกาศเลื่อนการแข่งขันอีกรอบ เพื่อที่จะไปประชุมหาข้อสรุปกับทั้งสองทีม และมีมติให้ไปเตะกันที่ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้

อย่างไรก็ตามโบคา จูเนียร์ส กลับมองว่าคอนเมโบล ต้องปรับแพ้ ริเวอร์ เพลท เท่านั้น และล่าสุดพวกเขาก็ยังยืนกรานเหมือนเดิม โดยออกแถลงการณ์ระบุว่า “หลังจากคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของ คอนเมโบล มีมาตรการดังกล่าวออกมาแล้วนั้น โบคา จูเนียร์ ขอชี้แจงว่าไม่เห็นด้วยกับเหตุผลของพวกเขา และมองว่ามันขัดกับกฎ รวมถึงคำตัดสินเชิงนิติธรรมที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน ด้วยเหตุนี้ เราจึงจะยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้กับคณะกรรมการด้านการอุทธรณ์ของ คอนเมโบล และศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ต่อไป”

“จากประเด็นที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงหลักฐานที่ยืนยันถึงการเล่นงานรถบัสบริเวณใกล้กับทางเข้าสนาม โมนูเมนทั่ล เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2018 นั้น ทางสโมสรขอยืนยันว่ามันไม่มีมาตรการอื่นใดที่เหมาะสมไปกว่าเรื่องที่เราเรียกร้องไปก่อนหน้านี้ (ปรับแพ้ ริเวอร์ เพลท)”

“จุดประสงค์หลักของ โบคาฯ ยังคงเป็นการทำตามกฎของ คอนเมโบล ที่ทุกสโมสรซึ่งลงแข่ง โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส เด อเมริกา รู้กันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกฎข้อ 8 บรรทัดที่ 1 และ 2, กฎข้อ 13.2 ในเงื่อนไข บี, อี และ เอฟ รวมถึงกฎข้อ 18 เงื่อนไข ไอ จากกฎของ คอนเมโบล เมื่อพิจารณาถึงความรุนแรงของการทำผิด และการก่อความผิดซ้ำของสโมสรที่เป็นเจ้าบ้าน ด้วยเหตุนี้ โบคาฯ จึงเรียกร้องให้มีการออกคำตัดสินตามที่กฎระบุเอาไว้ และใช้กับทุกสโมสรอย่างเท่าเทียมกัน”

Avatar photo