Politics

‘สนธิรัตน์’ ลั่น ‘บิ๊กตู่’ ติดโผทาบเป็นนายกฯ

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ลั่นไม่มีปัญหาหลังกกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง เผยบางเขตก็เสียเปรียบ ฟุ้งมีหลายตัวเลือกเป็นนายกฯ ลั่น “บิ๊กตู่” ตัวเลือกดีที่สุด

Rice2
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าวันที่ 7 ธันวาคมนี้ จะมีการหารือของแม่น้ำ 5 สายกับพรรคการเมือง ทางพรรคพลังประชารัฐไม่มีประเด็น หรือเงื่อนไขอะไรที่จะนำเสนอ แต่ต้องการให้เดินตามโรดแมป เตรียมการเข้าสู่การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐพร้อมและยินดีทำตามโดยไม่เงื่อนไข

นายสนธิรัตน์  ระบุถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งที่กกต.ประกาศมา จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจเอื้อให้พรรคพลังประชารัฐได้เปรียบพรรคการเมืองอื่น ตนเชื่อว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ออกมาก็มีหลายพื้นที่ที่พรรคเองก็เสียเปรียบ แต่ก็ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นอะไร เหมือนที่หลายๆพรรคไม่พอใจ เพราะให้ความเชื่อถือกกต.

ส่วนการคัดสรรผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งระบบเขต มีผู้ประสงค์ลงสมัครเป็นจำนวนมาก อาจทับซ้อนกัน เรื่องนี้พรรคจะจัดสรรตามระบบ  คำนึงถึงความนิยมของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นอดีตรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ คนรุ่นใหม่

ขณะเดียวกันตอนนี้ มีรายชื่อบุคคลที่สนใจอยากทาบทามส่งชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคแล้วหลายคน

pm5
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทั้งนี้ รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เป็นบุคคลหนึ่งที่เห็นว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ทั้งหมดนี้พรรคยังไม่ได้หารือเพราะยังมีเวลา แต่บุคคลที่พรรคจะเลือกต้องเป็นบุคคลที่ดีที่สุด  มีความรู้ความสามารถเหมาะสมพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight