Digital Economy

‘LINE MAN’ เพิ่มบริการใหม่เจาะแม่ค้าออนไลน์

LINE MAN เปิดบริการใหม่ “เก็บเงินปลายทาง” ชูจุดเด่น ค่าธรรมเนียมถูกโอนเงินเข้าบัญชีไวสุด บริการใหม่จาก LINE MAN พัสดุ บริการเก็บเงินปลายทาง Cash on Delivery (COD) ส่งพัสดุวันนี้ รับเงินโอนเข้าบัญชีวันทำการถัดไป ค่าธรรมเนียม 2% ไม่มีขั้นต่ำ

lineman2
บริการส่งพัสดุ LINE MAN

LINE MAN แพลตฟอร์มบริการผู้ช่วยบริการต่างๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของไลฟ์สไตล์คนเมืองในที่เดียว ด้วยบริการระดับมืออาชีพตลอด 24 ชม. ซึ่งปัจจุบันครอบคลุมการบริการสั่งซื้ออาหาร(Food Delivery), บริการรับส่งสิ่งของ(Messenger), บริการสั่งของสะดวกซื้อ(Convenience Goods), บริการส่งพัสดุผ่านไปรษณีย์ (Parcel) และ บริการเรียกแท็กซี่ (Taxi) ล่าสุดเปิดบริการรูปแบบใหม่ ที่จะเอื้อประโยชน์ร้านค้าออนไลน์เพิ่มโอกาสในการขายด้วยบริการเก็บเงินปลายทาง Cash on Delivery เมื่อส่งพัสดุผ่าน LINE MAN

นายธารวิทย์ ดิษยวงศ์
นายธารวิทย์ ดิษยวงศ์

นายธารวิทย์ ดิษยวงศ์ ผู้จัดการบริการ LINE MAN Messenger & Parcel กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่า LINE MAN นำเสนอความโดดเด่นของรูปแบบการใช้งานที่ง่ายและสามารถตรวจสอบสถานะการให้บริการแบบเรียลไทม์ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้อย่างสะดวกและทันใจ เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่านทาง App Store หรือ Google Play Store แล้วล็อกอินผ่าน LINE ID ก็สามารถเลือกประเภทของบริการที่ต้องการใช้งานได้ทันที

โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นการส่งพัสดุนั้น ตอนนี้ถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้ใช้และร้านค้าต่างๆ อย่างมาก จึงทำให้ทางทีมพยายามที่คิดค้นและพัฒนาการบริการแบบใหม่ๆ เพื่อให้ตอบสนองและเอื้อประโยชน์ร้านค้าเพิ่มโอกาสในการขาย ล่าสุดเราได้เปิดบริการรูปแบบใหม่ กับบริการเก็บเงินปลายทาง Cash on Delivery

COD1
บริการใหม่จาก line man

บริการรูปใหม่ Cash On Delivery คือ บริการเก็บเงินปลายทางเมื่อพัสดุถึงมือผู้รับ โดยผู้รับสามารถจ่ายเงินกับพนักงานจัดส่งตอนรับพัสดุได้เลย เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า และยังเพิ่มทางเลือกสำหรับลูกค้าที่กังวลใจ ไม่สะดวกโอนเงิน ไม่มีบัตรเครดิต หรือไม่สะดวกชำระเงินผ่านช่องทางอื่นๆ

จุดเด่นของการบริการนี้ คือ ถูกที่สุด ค่าธรรมเนียมโอนเงินถูกที่สุดเพียง 2% หักจากยอดเงินที่ต้องชำระค่าสินค้า โดยไม่รวมค่าส่งพัสดุ ตัวอย่างเช่น LINE MAN นำส่งของให้ผู้รับ พร้อมเก็บเงินจากผู้รับมา 100 บาทเป็นค่าสินค้า ทาง LINE MAN จะโอนเงินเข้าไปยังบัญชีธนาคารของร้านค้าผู้ส่งพัสดุ 98 บาท นอกจากนี้ LINE MAN จะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมเก็บเงินปลายทาง หากจัดส่งสินค้าไม่สำเร็จ จุดเด่นอีกข้อคือ ไวที่สุด ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารที่ร้านค้าผูกไว้กับระบบ ภายในวันทำการถัดไปหลังจากพัสดุถึงมือผู้รับปลายทาง

ขั้นตอนการใช้ LINE MAN Cash 1
ขั้นตอนการใช้ LINE MAN Cash On Delivery

สำหรับวิธีการใช้งาน Cash On Delivery (COD ) บนแอปพลิเคชั่น LINE MAN ใช้ง่าย มีขั้นตอนดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 เลือกข้อมูลของฉัน ใส่ ข้อมูลบัญชีรับเงิน เลือก บริการเก็บเงินปลายทาง
ขั้นตอนที่ 2 เขียน คำว่า COD พร้อมจำนวนเงิน ที่มุมขวาด้านบน กล่องพัสดุของที่จะส่ง
ขั้นตอนที่ 3 ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีภายในวันทำการถัดไป โดยหักค่าธรรมเนียม 2%

นายธารวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับพื้นที่ให้บริการในตอนนี้ คือ เขตกรุงเทพ นนทบุรี ปทุมธานี และ สมุทรปราการ เฉพาะการจัดส่งผ่าน Alpha เท่านั้น แต่ในอนาคตเรามีแพลนที่จะขยายพื้นที่ในการให้บริการอีกเพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้ในพื้นที่ต่างๆให้ได้มากที่สุด

Avatar photo