Sport

“โธมัส-อูเบอร์คัพ” อีกหนึ่งอีเวนท์ใหญ่ส่งเสริมเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าการที่ไทยได้รับมอบหมายจัดแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก “โธมัส คัพ – อูเบอร์ คัพ” อีกครั้งแสดงให้เห็นว่านานาชาติพอใจกับการเป็นเจ้าภาพของไทย

baddd

นายกส.แบดฯเผยหลังเข้าร่วมประชุมสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26-29 พ.ย.61 ว่า “หลังจากการพิจารณาการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันของหลายประเทศที่เสนอตัวเข้ามาอย่างถี่ถ้วน ล่าสุดที่ประชุมบีดับเบิ้ลยูเอฟได้มีมติให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก ทีมชาย “โธมัส คัพ” และ ทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” ในปี 2022 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ที่เราได้เป็นเจ้าภาพรายการระดับชิงแชมป์โลก หลังจากที่ได้เคยจัดมาแล้วเมื่อกลางปีนี้”

“การได้รับมอบให้เป็นเจ้าภาพอีกครั้งเป็นข้อยืนยันได้ว่านานาชาติพอใจในการจัดการแข่งขันและการต้อนรับของประเทศไทยอย่างยิ่ง และที่สำคัญมีความหวังว่าครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่นักกีฬาแบดมินตันไทยได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นโพเดียมรับเหรียญในบ้านตัวเองดังเช่นที่ทีมหญิงเคยคว้ารองแชมป์มาได้ในปีนี้”

33659186

“ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพโธมัส-อูเบอร์ คัพ ต่อจากเมืองอาฮุส ประเทศเดนมาร์ก ที่จะจัดในปี 2020 ซึ่งบีดับเบิ้ลยูเอฟพอใจในการจัดการแข่งขันของไทยเป็นอย่างมาก และส่วนตัวเห็นว่าการจัดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยว และกีฬา รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งสามารถทำเงินเข้าประเทศได้เป็นจำนวนมหาศาล”

ด้าน พอล อิริค โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ประเทศไทยจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม และเหมาะสมที่จะได้เป็นเจ้าภาพในรายการระดับโลกเช่นนี้ ขณะเดียวกัน ในที่ประชุมได้เลือกชาติที่จะเป็นเจ้าภาพแมตช์ระดับโลกแต่ละรายการตั้งแต่ปี 2019-2025 เพื่อให้มั่นใจว่าวงการกีฬาแบดมินตันจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพื่อเพิ่มมูลค่าของกีฬาแบดมินตันให้สูงขึ้นด้วย”

นอกเหนือจากนั้น ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันแบดมินตันมหาวิทยาลัยชิงแชมป์โลก ในปี ค.ศ.2020 (พ.ศ. 2563) ที่กรุงเทพฯ ในช่วงเดือน พ.ย.63 อีกด้วย

Avatar photo