PR News

กำลังซื้อคึกคัก! ‘อาร์เอส’จัดแคมเปญธุรกิจพาณิชย์ดันยอดส่งท้ายปี

“อาร์เอส” ชี้กำลังซื้อปลายปี 2561 คึกคัก ส่ง “โทร.1781” ขานรับไฮซีซั่นเทศกาลปีใหม่ จับมือพันธมิตรอัดแคมเปญรอบ 4 ปี คาดดันยอดขายธุรกิจพาณิชย์ไตรมาส 4 ทะลุเป้า เพิ่มฐานลูกค้า 1.5 ล้านรายสิ้นปีนี้

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่าภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงเดือนสุดท้ายปีนี้กลับมาคึกคักเนื่องจากได้ปัจจัยบวกในประเทศเป็นตัวหนุน
เพราะกำลังเข้าสู่เดือนธันวาคมตรงกับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยตื่นตัวส่งผลให้ยอดขายสูงกว่าช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

อาร์เอส.

ปัจจบันธุรกิจเชิงพาณิชย์ Multi-platform Commerce (MPC) ซึ่งมีช่องทางขายหลัก คือ โทร.1781 มีกระแสตอบรับดีมากจากผู้บริโภคตลอดช่วง  4 ปีที่อาร์เอสดำเนินธุรกิจดังกล่าว ช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ มองเห็นโอกาสและช่องว่างทำตลาดดันยอดขาย โดยใช้กลยุทธ์ Storytelling นำเสนอโปรโมชั่นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าโทร.1781 เพื่อให้เกิดเรื่องราวและบอกต่อด้วยการระดมสินค้าหลากหลายประเภทสิทธิพิเศษ ทั้งลดแลกแจกแถมเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า

“มองว่าโปรโมชั่นยังเป็นอาวุธทางการตลาดสุดคลาสลิคที่ใช้ได้ผลตลอดกาล ทั้งการกระตุ้นยอดขายเห็นผลทันตาและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น”

ปัจจุบันบริษัทนี้มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่มากกว่า 1 ล้านราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มช่วงอายุ 30  ปีขึ้นไป  แบ่งสัดส่วนเป็นคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล 20% และคนต่างจังหวัด 80% พบว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าส่วนใหญ่มียอดค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 2,000
บาทต่อคนต่อใบเสร็จ

สำหรับสินค้าที่ทำยอดขายดีใกล้เคียงกันทั้ง 3 แบรนด์ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิวพรรณแบรนด์ MAGIQUE จับกลุ่มเป้าหมาย 20-45 ปี ตามด้วยผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์ดูแลเส้นผมแบรนด์ REVIVE.จับกลุ่มเป้าหมาย 25 ปีขึ้นไป และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S.O.M. จับกลุ่มเป้าหมายคนใส่ใจดูแลสุขภาพ ขณะที่สินค้ายอดนิยมตลอดกาล ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเส้นผมแบรนด์รีไวฟ์ (REVIVE)

นอกจากนี้ได้ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท จัดแคมเปญครั้งแรกในรอบ 4 ปี ภายใต้ชื่อ Shop1781 New Year Grand Sales ระหว่างวันที่ 21-31 ธันวาคม 2561 นำสินค้าหลากหลายประเภทกว่า  100 รายการมาลดแลกแจกแถมสูงสุด 70% ชูคอนเซ็ปต์ “ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม” เจาะกำลังซื้อช้อปปิ้งส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ทั้งนี้ คาดว่า ช่วง 11 วันที่จัดแคมเปญเชื่อว่าจะดึงดูดดผู้บริโภคเข้ามาใช้จ่ายจำนวนมาก อีกทั้งช่วยกระตุ้นยอดขายธุรกิจ MPC เติบโต และสามารถเป็นแรงส่งให้มีฐานลูกค้าโทร. 1781 เพิ่มเป็น 1.5 ล้านราย และทำให้ธุรกิจเชิงพาณิชย์ MPC ไตรมาส 4 เติบโตแข็งแกร่ง ส่งผลให้รายได้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

Avatar photo