Finance

ฟ้าผ่า!! ประกาศปิด ‘มันนี่ ชาแนล’

แฟมมิลี่โนฮาว ประกาศปิดสถานีโทรทัศน์มันนี่ ชาแนล ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีหน้า ระบุ การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสื่อสาร ทำให้พฤติกรรมการบริโภคสื่อเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนมีช่องทางรับข้อมูลข่าวสารตลาดทุนผ่านสื่อยุคดิจิทัล ที่มีความหลากหลายได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

S 35872774

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บอร์ดแฟมมิลี่ โนฮาว มีมติถึงเรื่องการปิดสถานีโทรทัศน์มันนี่ ชาแนล ในวันนี้(28 พ.ย) และได้แจ้งให้พนักงานรับทราบเมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังให้พนักงานเข้าสำนักงานในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ย.) เพื่อให้หัวหน้าแต่ละส่วนจะชี้แจงรายละเอียดการชดเชย

รายงานระบุด้วยว่า ในเดือนธันวาคมนี้ ทางสถานีโทรทัศน์มันนี่ ชาแนล จะใช้เทปล่วงหน้าในการออกอากาศ และนำเทปเก่ามาฉายซ้ำ เพื่อเคลียร์โฆษณา

ทั้งนี้ มันนี่ ชาแนล เป็นช่องรายการเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการลงทุน ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง เกือบทั้งหมดเป็นรายการสดจากห้องส่ง ภายในอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เริ่มออกอากาศครั้งแรก เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2548 ทางโทรทัศน์เคเบิลยูบีซี (ปัจจุบันคือ ทรูวิชันส์)  โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มอบให้บริษัท แฟมมิลี โนว์ฮาว จำกัด เป็นผู้ผลิตรายการ ภายใต้สัญญาสัมปทานกับ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.) และ ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ก จนถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2556

ปัจจุบันเพิ่มช่องทางออกอากาศ ทางโทรทัศน์เคเบิล ส่วนท้องถิ่น และผ่านเครือข่ายดาวเทียมไทยคม ทั้งระบบซี-แบนด์ และเคยู-แบนด์ นอกจากนี้ ยังสามารถรับชมรายการสดและย้อนหลัง ผ่านแอปพลิเคชันจากทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต หรือทางเว็บไซต์ www.moneychannel.co.th อีกด้วย

moo

ทางด้านนายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความรู้สึกเสียดายที่สถานีโทรทัศน์แห่งนี้ต้องปิดตัวลง

” Money Channel จะยุติการออกอากาศ – มีกระแสพูดถึงในไลน์กรุ๊ปจึงโทรไปสอบถามทางผู้บริหารระดับสูงมา ยืนยันว่าจะยุติการออกอากาศในทุกช่องทาง โดยจะดำเนินการออกอากาศถึงศุกร์นี้ (บางกระแสบอกว่าถึงแค่วันนี้) โดยที่สถานีเป็นความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์และ GRAMMY ดังนั้นเท่ากับมติคณะกรรมการเห็นชอบให้ยุติการออกอากาศครับ

ทั้งนี้ขอให้ติดตามการแถลงข่าวและรายละเอียดที่จะตามมา แต่ก็ต้องบอกว่าน่าเสียดายจริงๆครับ สถานีนี้เป็นช่องทางเผยแพร่ความรู้สำหรับผู้เริ่มต้นจำนวนมาก มีรายการที่ต่อยอดความรู้สำหรับผู้ลงทุนขั้นต้น ไปยังขั้นกลาง-สูงในหลายๆรายการ ถือว่าน่าเสียดายจริงๆ สิ่งต่างๆดำเนินไปตามอนิจลักษณะ มีความไม่แน่นอนเป็นที่ตั้ง เป็นคำกล่าวที่จริงเสมอ

ผมเองคงจะว่างมากขึ้นเพราะ slot การออกอากาศรายการสัมภาษณ์หายไป 3 ช่วง คือ ก้าวทันตลาดทุน เช้าวันอังคาร 9.05-9.10 น./ Money 360 วันจันทร์ 19.45-20.00 น. / Money Biz คืนวันพุธ 20.20-20.30 น. แต่ก็คงอดคิดถึงช่วงเวลาของการออกอากาศรายการต่างๆไม่ได้ มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ผมเคยต้องวิ่งออกจากโรงหนังมาโฟนอิน เคยให้สัมภาษณ์ในภัตตาคารหรือห้องอาหารโรงแรมต่างๆมาแล้ว เคยให้สัมภาษณ์ที่เจดีย์แถวเชียงรายก็เคย มันเป็นความทรงจำที่หลากหลายจริงๆ ส่วนจะยุติเพราะอะไร (แต่ไม่ใช่เพราะขาดทุนแน่ๆ เนื่องจากสถานีดำเนินงานมีกำไร) เราคงต้องติดตามข่าวครับ

ขอบคุณผู้ประกาศ และทีมงานทุกท่านที่ได้ทำงานด้วยกันมาตลอดนะครับ เป็นประสบการณ์ที่ดีและมีค่ามากของผมในช่วงหลายปีที่ผ่านมาครับ”

S 35872792

Avatar photo