Digital Economy

แบรนด์ลักชัวรีลุยจีนต่อเนื่อง ทีมอลล์โชว์ตัวเลข 80 ยี่ห้อเปิดช้อปบนแพลตฟอร์ม

วาเลนติโน แบรนด์หรูสัญชาติอิตาลีตบเท้าเปิดแฟลกชิปสโตร์บนทีมอลล์ ลักชัวรี พาวิลเลียน (Tmall Luxury Pavilion) แพลตฟอร์มสำหรับสินค้าพรีเมียมของอาลีบาบาไปอีกราย โดยมีการเตรียมสินค้าพิเศษ 5 ไอเท็มสำหรับลูกค้าทีมอลล์มาเอาใจด้วย

Screen Shot 2018 11 28 at 2.43.56 PM

สำหรับสินค้าที่จะอยู่บนแฟลกชิปสโตร์ของวาเลนติโนในครั้งนี้มีทั้งชุดชาย-หญิง นอกจากนั้นยังมีไอเท็มพิเศษที่หาซื้อได้เฉพาะบน Tmall Luxury Pavilion ด้วย ยกตัวอย่างเช่น รองเท้า กางเกง เสื้อเชิ้ด เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ทำเพื่อเอาใจกลุ่มมิลเลนเนียล และเจน Z ในจีนแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูง และปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาดลักชัวรีไว้มากกว่า 32% อีกทั้งยังคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นไปเป็น 46% ในปี 2568 ด้วย (อ้างอิงข้อมูลจาก Bain & Co.)

ส่วนเหตุที่ต้องเปิดแฟลกชิปสโตร์นั้น การวิเคราะห์ของ Bain & Co. ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาระบุว่า ช่องทางออนไลน์อย่างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ คือช่องทางที่จะเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนได้ดี โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 10% และคาดว่าจะเติบโตขึ้นเป็น 25% ภายในปี 2568 ด้วย

สำหรับชาติตะวันตกที่อาจไม่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมตะวันออก การทำงานร่วมกันอาจเป็นทางออกที่ดี โดยทีมอลล์และวาเลนติโนได้ออกแบบหน้าแรกของห้างบนโลกออนไลน์ร่วมกัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ชาวจีนและสามารถรักษาตัวตนของวาเลนติโนได้ด้วย

ส่วนวาเลนติโนนั้นถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความสัมพันธ์อันดีกับทีมอลล์ โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้เคยร่วมกับอาลีบาบาพัฒนาเวอร์ชวลสโตร์ 3 มิติมาแล้วเพื่อเป็นช่องทางการเล่าเรื่องของแบรนด์ในแบบใหม่ ๆ และสร้างความว้าวในการเข้าถึงผู้บริโภคด้วย

luxury pavilion candystud2 e1524629903101

ปัจจุบัน Tmall Luxury Pavilion เปิดตัวมาแล้ว 4 เดือน (เปิดตั้งแต่สิงหาคม) และมีแบรนด์เข้าร่วมแล้วกว่า 80 แบรนด์ เช่น Burberry, Versace, Marni, Moschino, Stella McCartney, Tod’s, Sergio Rossi, Stuart Weitzman, Giuseppe Zanotti, MCM, La Perla, La Mer, Breitling, Maserati, LVMH, Givenchy, Tag Heuer และ Zenith ส่วนผลิตภัณฑ์ที่พบนั้นก็หลากหลายตั้งแต่เครื่องสำอางไปจนถึงรถยนต์เลยทีเดียว

แต่งานนี้ไม่มี D&G ให้เห็นแน่นอน

Avatar photo