Economics

‘บางกอกแอร์เวย์ส’ ลุยขยายเส้นทาง CLMV

“บางกอกแอร์เวย์ส” เตรียมเปิดเส้นทางบินตรง “กรุงเทพฯ-ญาจาง” ม.ค.นี้ พร้อมขยายเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมกลุ่มประเทศ CLMV

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เตรียมเปิดเส้นทางบินตรงใหม่ระหว่าง กรุงเทพฯ-ญาจาง (เวียดนาม) เริ่ม 25 มกราคม 2562 รองรับตลาดนักท่องเที่ยวยุโรป และนักท่องเที่ยวไทยที่แสวงหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ย้ำ ช่วยขยายเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมกลุ่มประเทศ CLMV

บางกอกแอร์1
ภาพจาก Bangkok Airways

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ญาจางอยู่ทางภาคกลางของประะเทศเวียดนาม เป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่ได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามจนได้รับการขนานนามว่าเป็น ริเวียร่าแห่งเอเชียใต้ และยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมทั้งญาจางยังได้รับการพัฒนาจากรัฐบาลเวียดนามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับตลาดไฮเอนด์ ซึ่งจะเห็นได้จากการมีแบรนด์โรงแรมระดับ 5 หรือ 6 ดาว ที่เปิดให้บริการอยู่และมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทเล็งเห็นศักยภาพและเชื่อมั่นว่าญาจางจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากอีกแห่งหนึ่งของภูมิภาคฯ จึงเตรียมเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่าง กรุงเทพฯ-ญาจาง ในปลายเดือนมกราคมปี 62 เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองชายทะเลแห่งนี้เป็นประจำ ตลอดจนเป็นการบุกเบิกเส้นทางบินที่มีเอกลักษณ์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ รวมทั้งของชาวเวียดนามที่ต้องการบินจากญาจางเข้ามายังประเทศไทยด้วย

บางกอกแอร์2
ภาพจาก Bangkok Airways

“เส้นทางบินตรงระหว่าง กรุงเทพฯ-ญาจาง จะช่วยขยายเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส ให้ครอบคลุมประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเที่ยวบินร่วมของสายการบินพันธมิตร (codeshare partners) เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ) กับเมืองสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้” นายพุฒิพงศ์ กล่าว

สำหรับเส้นทางบินกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)–ญาจาง (เวียดนาม) จะให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบ Airbus A319 ขนาด 144 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินขาไป PG993 ออกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 10.20 น. ถึงญาจาง เวลา 12.05 น. เที่ยวบินขากลับ PG994 ออกจากญาจาง เวลา 12.55 น. ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 14.40 น. โปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางกรุงเทพฯ-ญาจาง เริ่มต้นเพียง 5,915 บาท (ไป-กลับ) (รวมทุกอย่างแล้ว)

 

ภาพปกจาก Bangkok Airways

Avatar photo