Politics

‘ภูมิธรรม’ ไม่กังวลอดีตส.ส.ไหลออกเชื่อหาคนเสียบได้

“เลขาฯ พรรคเพื่อไทย” ไม่กังวลอดีต ส.ส. ไหลออกซบพรรคอื่น มั่นใจหาคนลงแทนได้ พร้อมจัดทัพดึง “พานทองแท้” เตรียมลงพื้นที่

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวมีอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ย้ายออกจากพรรคกว่า 70-80 คนว่า ไม่เป็นความจริง เพราะหากนับจากปี 2554 พรรคเพื่อไทยเสียอดีตส.ส.เขตไป 28 คน ซึ่งไม่รวมที่ย้ายไปพรรคไทยรักษาชาติ เช่น ภาคกลาง จังหวัดลพบุรี นครปฐม สมุทรสาคร เพชรบูรณ์ และภาคอีสาน จังหวัดนครพนม นครราชสีมา ส่วนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ไม่ได้นำมารวมด้วย เพราะที่ผ่านมาพรรคให้ความสำคัญกับส.ส. เขตมากกว่า

ภูมิธรรม เวชยชัย2

ทั้งนี้จะส่งครบทั้ง 350 เขตหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา แต่จะส่งให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม การหาเสียงนั้น ขณะนี้ได้จัดทัพเตรียมพร้อม เพราะสมาชิกทุกคนถือเป็นส่วนสำคัญในการลงพื้นที่ รวมถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร ด้วยที่มาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคแล้ว

“มั่นใจว่าพรรคจะหา ส.ส. ลงสมัครในเขตที่มีผู้สมัครย้ายพรรคได้ เพราะเพื่อไทยไม่ได้ประสบปัญหาขาดแคนผู้สมัคร มีผู้สมัครมากเกินกว่าความต้องการอยู่แล้ว และการที่ผู้มีอำนาจพยายามดูดอดีต ส.ส.จากทุกพรรคการเมืองไปก็อาจไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมาย เพราะการเลือกตั้งทุกครั้ง มีอยู่ 20 ถึง 30% ที่พลาดเป้า นอกจากนี้ประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองที่สามารถทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น ดังนั้นตลอด 4-5 ปี ที่ผ่านมาประชาชนรู้ว่ามีอะไรดีขึ้นต่อตัวเขาหรือไม่” นายภูมิธรรม กล่าว

ประวิตร วงษ์สุวรรณ7

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุจะปลดล็อกให้ทุกพรรคการเมืองหาเสียงได้หลังวันที่ 11 ธันวาคมนี้ จึงทำให้พรรคการเมืองมีเวลาหาเสียงเพียง 60 วัน ว่า เป็นเรื่องผิดวิสัยปกติของประเทศที่เป็นประชาธิปไตย ที่ควรจะปล่อยให้ทุกพรรคหาเสียงได้ตลอดเวลาไม่ต้องมีข้อจำกัดให้เกิดความเท่าเทียมกัน

 

ภาพจากเพจ Phumtham Wechayachai

Avatar photo