Business

โคห์เลอร์ชี้เทรนด์ออกแบบ ‘ALL THINGS CONNECTED’  

โคห์เลอร์ ผู้นำระดับโลกด้านการออกแบบนวัตกรรม และการผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับห้องครัวและสุขภัณฑ์ จัดงาน “KOHLER Design Forum” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ธีม “All Things Connected” เพื่อนำเสนอเวทีสำหรับผู้ปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมสถาปัตย์และการออกแบบในประเทศไทย ในการร่วมพูดคุยถึงการสร้างสรรค์อนาคตของอุตสาหกรรมด้านการอยู่อาศัย

Main
งาน “KOHLER Design Forum”

แลกเปลี่ยนประสบการณ์ องค์ความรู้เชิงลึก และแนวคิดที่เน้นความสำคัญ ในเรื่องอนาคตของเทคโนโลยีอัจฉริยะภายในบ้าน สำนักงาน และอาคารประเภทต่าง ๆ การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย การนำเสนอข้อมูลเชิงลึก การพูดคุยสัมมนา และการถกประเด็นสำคัญ ในหัวข้อที่น่าสนใจ โดยเหล่าผู้นำอุตสาหกรรม พร้อมมอบโอกาสให้สถาปนิก นักออกแบบ และผู้ปฏิบัติงานในสาขาที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมสรรค์สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาอุตสาหกรรมระหว่างกัน

kohler6

“อนาคตของวงการสถาปัตย์และการออกแบบ จะเห็นได้จากงานในวันนี้ และถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดและผู้สร้างแรงบันดาลใจในอุตสาหกรรม จะร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่เราจะได้เห็นในอีก 10 หรือ 15 ปีข้างหน้า”

นายลาร์ลี่ หยวน
นายลารี่ หยวน

นายลารี่ หยวน ประธานกลุ่มบริหาร ฝ่ายเครื่องครัวและสุขภัณฑ์ โคห์เลอร์ กล่าวว่า งาน KOHLER Design Forum สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแนวคิดที่ให้ความสำคัญในเรื่องอนาคตของเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับที่อยู่อาศัย  ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม All Things Connected โดยเน้นที่การเติบโตและการเชื่อมต่อเทคโนโลยีที่รวดเร็วเข้ากับชีวิตของเรา รวมถึงผลกระทบที่มีต่อการสรรค์สร้าง และการสร้างความแตกต่างให้แก่โลกของการออกแบบในอนาคต

kohler13
ชุดสุขภัณฑ์อัจฉริยะสื่อสารได้

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา โคห์เลอร์จัดการประชุมตามศูนย์กลางการออกแบบหลายแห่ง ทั้งในเอเชียและยุโรป และมีการนำเสนอองค์ความรู้ โดยนักออกแบบและสถาปนิกที่ทรงอิทธิพล และเจ้าของรางวัลทั่วโลก สำหรับงาน KOHLER Design Forum ครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกของประเทศไทย มีผู้บรรยายซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านการออกแบบจากหลากหลายสาขา มาร่วมกันนำเสนอข้อมูล อาทิ ฌอน แอฟเฟล็ก สถาปนิกและผู้อำนวยการโครงการจาก เมก อาร์คิเทคส์ สถาปนิกผู้มีชื่อเสียงระดับนานาชาติจากฮ่องกง

วิลเลียม ลิม กรรมการผู้จัดการแห่งซีแอล3 บริษัทสถาปนิกชื่อดังในฮ่องกง และยังเป็นศิลปินและนักสะสมงานศิลป์ที่มีชื่อเสียง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จงานตกแต่งภายในอันเลื่องชื่อ ของอาคารมารีน่าเบย์แซนด์ ที่สิงคโปร์

kohler8
กลุ่มสถาปนิกคนไทยร่วมงาน

อู้-นพปฎล พหลโยธิน ประธานผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) นักออกแบบชาวไทยชื่อดังระดับโลก และมาร์ก บิกเกอร์สตาฟฟ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ฝ่ายเครื่องครัวและสุขภัณฑ์ ผู้ควบคุมการพัฒนางานออกแบบผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก

การประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับ Monocle นิตยสารแนวไลฟ์สไตล์ระดับโลก และดำเนินรายการโดย จอช เฟห์เนิร์ต บรรณาธิการอำนวยการ Monocle การพูดคุยสัมมนาภายในงานให้ความสำคัญในเรื่องเทคโนโลยีอัจฉริยะจะสามารถช่วยสร้างสรรค์อนาคตของโลกที่เราอาศัยอยู่ได้อย่างไร และกิจกรรมการสัมมนาแบบอินเตอร์แอ็คทีฟในเรื่อง การบูรณาการงานออกแบบและเทคโนโลยีเข้ากับการอยู่อาศัยในปัจจุบันของเรา

รวมถึงหัวข้อที่น่าสนใจอื่นๆ  อาทิ “เมืองที่รองรับการเชื่อมต่อ (Responsive Cities)” และการพูดคุยถึงการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ บนแนวทางที่มีผู้คนเป็นศูนย์กลาง และความเป็นไปได้ที่ปัญญาประดิษฐ์ จะนำไปสู่การบรรลุผลสำเร็จในเรื่องนี้

kohler16
บรรยากาศภายในงาน งาน “KOHLER Design Forum”

งาน KOHLER Design Forum จัดขึ้นหลังจากที่โคห์เลอร์ประสบความสำเร็จ จากการเปิดตัวระบบบ้านอัจฉริยะ KOHLER Konnect™ ที่ใช้กับผลิตภัณฑ์กระจกแต่งหน้ารุ่น Verdera Voice mirror with Amazon Alexa รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่รองรับ ได้แก่ ระบบฝักบัว DTV+, ระบบโถสุขภัณฑ์อัจฉริยะ Numi, ก๊อกน้ำครัว Sensate และอีกมากมาย

ระบบและชุดผลิตภัณฑ์สำหรับห้องครัวและห้องน้ำ ล่าสุดจากโคห์เลอร์ นำเสนอฟังก์ชั่นการควบคุมด้วยเสียง เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานในชีวิตประจำวัน ที่สะดวกสบายและการเชื่อมต่อที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

นางแองเจิล หยาง
นางแองเจิล หยาง

นางแองเจิล หยาง ประธานบริหาร ฝ่ายเครื่องครัวและสุขภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวเสริมว่า เนื่องจากโคห์เลอร์มุ่งมั่นขยายเครือข่ายการดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิก จึงแสวงหาแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพและเพิ่มพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นให้แก่ผู้บริโภค ทั้งในภูมิภาคนี้และทั่วโลกต่อไป

Avatar photo