Sport

ฐิติพันธ์ อัพเดทอาการบาดเจ็บ ก่อนพบ มาเลเซีย ตัดเชือกซูซูกิคัพ

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย อัพเดทอาการบาดเจ็บ หลังล่าสุดทำได้เพียงแยกฝึกซ้อม ด้วยการวิ่งเบาๆ เมื่อช่วงเย็น วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ ก่อนบุกเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

thitipan1
ภาพจาก : FA Thailand

กองกลางวัย 25 ปี ได้รับบาดเจ็บ หลังจบเกมที่ช่วย ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-0 ในนัดสุดท้าย ของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งล่าสุด ฐิติพันธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า

“จริงๆ ก็ไม่ได้หนักอะไรมากครับ เพียงแต่ว่า บริเวณข้อเท้าขวา ที่ผมเคยเจ็บ มันมีอาการบวมขึ้นมา จากการปะทะกับผู้เล่น สิงคโปร์ เบื้องต้นเท่าที่คุยกับทีมแพทย์ ก็ต้องแยกฝึกซ้อม ด้วยการวิ่งเบาๆ ไปก่อน จากนั้น ถ้าอาการบวมลดลงแล้ว ก็น่าจะกลับมาลงฝึกซ้อมได้ตามปกติ”

“ตอนนี้ ยังตอบไม่ได้ครับว่า จะกลับมาได้วันไหน แต่คาดว่า ก็คงใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน และก็ขึ้นอยู่กับตัวผม ในการดูแลรักษาด้วย แน่นอนว่า ผมจะพยายาม ฟื้นฟูให้เร็วที่สุด ก็คิดว่าน่าจะพร้อมช่วยทีม ในเกมบุกไปเยือน มาเลเซีย ครับ” ฐิติพันธ์ ปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีสถิติโดยรวมที่ดียามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อ 13 นัดที่ผ่านมา ชนะ 7 เสมอ 3 และแพ้ 3 นัด แต่ ช้างศึก ไม่เคยบุกไปชนะ เสือเหลือง ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล แม้แต่ครั้งเดียว เริ่มจาก ปี 2004 แพ้ 1-2 ในรอบแรก, ปี 2012 เสมอ 1-1 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก และปี 2014 แพ้ 2-3 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานต่อไป เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

Avatar photo