PR News

‘คูคา’ทีวีจีนจับมือ‘ลาซาด้า’เปิดช็อปออนไลน์เจาะอาเซียน

Coocaa แบรนด์ทีวีจีน บุกอาเซียน ผนึก “ลาซาด้า” ลุยร้านค้าออนไลน์  เปิดตัวเขย่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทย 27 พ.ย. 

Coocaa (คูคา) แบรนด์ทีวี ภายใต้บริษัทสกายเวิร์ท อาร์จีบี อิเล็คทรอนิก จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสวนอุตสาหกรรมไฮเทคเซินเจิ้น หรือ ซิลิคอน วัลเลย์ของประเทศจีน ปัจจุบันสกายเวิร์ทขึ้นแท่น 1 ใน 5 แบรนด์โทรทัศน์ระดับโลก และอันดับหนึ่งในประเทศจีน ล่าสุดได้เดินหน้าขยายตลาดในอาเซียน

ล่าสุด Coocaa ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยจับมือกับ “ลาซาด้า กรุ๊ป” ช้อปปิ้งมอลล์ออนไลน์ลุยตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่และผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี

Coocaa คูคา แบรนด์ทีวีจีน

มร. ร็อค จาง ผู้จัดการทั่วไปภาคพื้นตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท สกายเวิร์ท อาร์จีบี อิเล็คทรอนิก จำกัด กล่าวว่า Coocaa เปิดตัวในอินโดนีเซียไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ สามารถชิงส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 30% ในสินค้าประเภทโทรทัศน์บนลาซาด้าในช่วงเวลา 1 เดือน และจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องทั้งในแคมเปญ 9.9 และ 11.11 ครองแชมป์อันดับหนึ่งประเภทสินค้าโทรทัศน์ บนลาซาด้า อินโดนีเซีย

หลังจากนั้น Coocaa เดินหน้าขยายธุรกิจสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการในประเทศไทยที่ลาซาด้า ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ตามด้วยประเทศเวียดนามในวันที่ 28 พฤศจิกายน และประเทศฟิลิปปินส์ภายในปี 2562

“หวังว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีปัจจัยหนุนทั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตครอบคลุมทั่วประเทศ ระบบการชำระเงินออนไลน์ที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ รวมถึงระบบขนส่งที่รวดเร็ว”

ทั้งนี้ การร่วมมือกับลาซาด้า ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ แถวหน้าของไทย จะช่วยให้ Coocaa เข้าถึงผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียล ที่มองหาอุปกรณ์เชื่อมต่อแบบอินเตอร์แอคทีฟภายในบ้านและฟีเจอร์ความบันเทิง วางเป้าหมายเป็นผู้นำโทรทัศน์ในตลาดอีคอมเมิร์ซของไทย

มร. ยาน ฟอนเทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็วเชื่อว่า Coocaa มีศักยภาพที่จะเติบโตได้ ด้วยการนำเสนอโทรทัศน์ดีไซน์สวยงามและคุ้มค่าให้กับผู้บริโภคไทย

การทำตลาดทีวี Coocaa เปิดตัว รุ่น 40S3A21T แฟลกชิปโมเดล  Android Infinity View, รุ่น Q5 เป็น 4K Android มี 2 ขนาดคือ 50 และ 55 นิ้ว และ  2 รุ่นยอดนิยม คือ รุ่น 40E2A และ 32S3A21T  ระบบ Coocaalite smart system สินค้ารับประกัน 3 ปี และมีศูนย์บริการหลังการขายมากกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ

จัดแคมเปญวันที่ 1-3 ธันวาคมนี้ ที่ลาซาด้า  รุ่น 50Q5 จากราคา 20,990 บาท ลดเหลือ 12,990 บาท จำนวนจำกัด 300 เครื่อง, รุ่ย 40E2A จากราคา 10,990 บาท เหลือ 6,990 บาท จำนวนจำกัด 500 เครื่อง  และรุ่น 32S3A21T จากราคา 8,990 บาท เหลือ  5,490 บาท จำนวนจำกัด 200 เครื่อง

Avatar photo