Economics

ติดแน่!! 7 ธ.ค. ปิดสะพานลำสาลีสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ติดแน่!! 7 ธ.ค. นี้ เริ่มปิด “สะพานข้ามแยกลำสาลี” ฝั่งขาเข้านาน 1 ปี เดินหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD มีความจำเป็นต้องปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้าเมืองเป็นเวลา 1 ปี เพื่อก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลำสาลี โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โดยจะเริ่มปิดตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2561 เวลา 23:00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง

11

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แบ่งช่องจราจรบนสะพานข้ามแยกลำสาลี ฝั่งขาออกจำนวน 1 ช่องจราจร เพื่อนำมาใช้เป็นช่องจราจรฝั่งขาเข้าเมืองแทน โดยทั้งหมดจะส่งผลให้บริเวณแยกลำสาลี ตามแนวถนนรามคำแหง มีช่องจราจรในฝั่งขาเข้าและขาออก (รวมพื้นราบ) ลดลงจาก 4 ช่องจราจร เหลือฝั่งละ 3 ช่องทาง

12

ดังนั้น รฟม. จึงขอให้ประชาชนวางแผนล่วงหน้าและโปรดเผื่อเวลาเดินทาง พร้อมทั้งศึกษาเส้นทางเลี่ยงต่าง ๆ และขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้

รายงานข่าวจาก รฟม. กล่าวต่อว่า สำหรับการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีลำสาลี จะตั้งอยู่ใต้ถนนรามคำแหง บริเวณด้านใต้สะพานข้ามแยกลำสาลี เนื่องจากตัวสถานีลำสาลีอยู่ในแนวเดียวกับเสาตอม่อทางขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้ารามคำแหง-คลองตัน จึงมีความจำเป็นต้องรื้อเสาตอม่อดังกล่าวออก เมื่อก่อสร้างสถานีเสร็จแล้วจะสร้างเสาตอม่อใหม่ตั้งบนหลังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทดแทน

13

ในระหว่างการก่อสร้างจำเป็นต้องรื้อเชิงทางขึ้นสะพานลำสาลี ฝั่งขาเข้าเมือง เพื่อสร้างกำแพงสถานี ให้หัวเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินสามารถทะลุผ่านได้ หลังจากนั้นจะสร้างกลับคืน โดยใช้เวลาในการปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้าเมือง ประมาณ 1 ปี จึงจะเปิดให้รถวิ่งได้ตามปกติ และในอนาคตสถานีลำสาลี ยังเป็นสถานีเชื่อมต่อไปยังโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง อีกด้วย

Avatar photo