Sport

ใจคอทำไปได้!?ตำรวจจับแฟนริเวอร์เพลท มัดพลุติดตัวลูกส่อคุก 6 ปี

หลังจากที่มีภาพข่าวแฟนบอลสาวริเวอร์ เพลท เอาพลุควันติดสกอตช์เทปไว้กับเด็ก ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นลูกของเธอเอง เพื่อแอบนำเข้าสนามก่อนเกมโกปา ลิเบร์ตาดอเรส รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่ทีมรักต้องเจอกับโบคา จูเนียร์ส คู่อริตัวฉกาจ ล่าสุดตำรวจตามจับตัวเธอได้แล้ว โดยเสี่ยงติดคุกถึง 6 ปี โทษฐานทำให้ชีวิตของเด็กตกอยู่ในอันตราย

river plate

นสพ.โอเล่ สื่อกีฬายักษ์ใหญ่แห่งอาร์เจนตินา รายงานความคืบหน้าจากกรณีที่มีคลิปแฟนบอลสาวรายหนึ่งของริเวอร์ เพลทเอาพลุควันติดไว้ที่ตัวเด็กจำนวนหลายแท่ง ซึ่งปรากฏว่าเป็นลูกของเธอเอง โดยพันไว้ที่รอบลำตัวของเด็กเพื่อหวังจะแอบนำเข้าไปในสนามโมนูเมนตาล สังเวียนการแข่งขันรอบชิง ศึกโกปา ลิเบร์ตาดอเรส นัดสอง เมื่อวันเสาร์ (เกมถูกยกเลิกและยังไม่มีกำหนดวันแข่งขันใหม่) นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างมาก เพราะเป็นคลิปที่ทั้งสื่อและแฟนบอลชาติต่างๆ เผยแพร่กันไปทั่วโลก

บางความเห็นวิจารณ์กันว่า ”มันน่าเศร้ามาก น่ารังเกียจที่สุด แฟนบอลคนนี้ควรจะถูกจับขังคุกไปเลย รวมถึงถูกสั่งห้ามเข้าสนามทุกสนามตลอดชีวิต แม้แต่สนามของริเวอร์ เพลทเองด้วย”

”ถ้ามันเป็นพวกเครื่องดื่มน่ะไม่เป็นไรหรอก แต่การเอาวัตถุที่ติดไฟได้ไปมัดติดกับลูกของคุณมันคนละเรื่องเลยนะ” เป็นต้น

ล่าสุดมีข่าวว่า ตำรวจได้ภาพจากคลิปเป็นหลักฐาน และตามไปจับเธอแล้ว โดยหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นคุณแม่ลูกสี่ ถูกตั้งข้อหากระทำการในสิ่งที่เป็นอันตรายต่อชีวิตของเด็ก ซึ่งตามกฎหมายอาญามาตรา 106 กับ 107 ของอาร์เจนตินา อาจถูกลงโทษจำคุกสูงสุดถึง 6 ปี

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิเด็กและเยาวชน ยังจะต้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้เพื่อประเมินว่า สามีของเธอจะสามารถเลี้ยงดูลูกๆ ได้หรือไม่

Avatar photo