Business

ไม่ใช่แค่กระเป๋า! ‘นารายา’ทุ่ม‘พันล้าน’ปรับสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์

NaRaYa (นารายา) แบรนด์กระเป๋าผ้าสัญชาติไทย  ได้ฤกษ์เปิดตัวแฟลกชิพ สโตร์ สาขาล่าสุด และ นารายา ที รูม (NaRaYa Tea Room) แห่งแรกในเมืองไทย ที่ “ไอคอนสยาม” พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์จากผ้าไหม และอีก 4 แบรนด์ ภายใต้แบรนด์นารายา

วาสนา รุ่งแสนทอง ลาทูรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่าหลังจากบริษัททำตลาดผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “นารายา” ถือว่าประสบความสำเร็จและถูกจัดให้เป็นสินค้าแบรนด์อันดับต้นๆ ที่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมักจะนึกถึง หากนึกถึงสินค้าไทยที่เป็นที่รู้จัก

วาสนา ลาทูรัส - พศิน ลาทูรัส นารายา
พศิน ลาทูรัส – วาสนา ลาทูรัส

แต่ “นารายา” มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้างานฝีมือที่ทำจากฝีมือของคนไทย อวดโฉมสู่สายตาผู้บริโภคชาวโลก ปีนี้ได้เปิดแฟลกชิพสโตร์ใหญ่ที่สุดด้วยพื้นที่กว่า 1,350 ตร.ม. ที่ “ไอคอนสยาม” ชั้น G โซน สุขสยาม ด้วยเชื่อมั่นในศักยภาพและทำเลที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก

สาขาไอคอนสยาม เต็มไปด้วยสินค้านานาชนิด อาทิ NaRaYa (นารายา), Nara by NaRaYa (นารา บาย นารายา), LaLaMa By NaRaYa (ลา ลา มะ บาย นารายา), Aphrodite by NaRaYa (อะโฟรดิเต้ บาย นารายา) และ Evangelisa NaRaYa Silk (เอแวนเจลิซ่า นารายา ซิลค์) เป็นต้น เพื่อรองรับทั้งลูกค้าชาวไทยและลูกค้าชาวต่างชาติ

นารายา Naraya

ทางด้าน พศิน ลาทูรัส ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่าตลอดระยะเวลา 28 ปีที่ผ่านมา “นารายา”ไม่เคยทำการตลาดสื่อสารแบรนด์ แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปพร้อมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ต้องปรับตัวและหันมาวางแผนการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์

ปีนี้มุ่งหวังให้นารายา เป็นมากกว่าแค่แบรนด์กระเป๋าสัญชาติไทยที่ผลิตโดยคนไทย แต่เป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ เพื่อขยายฐานผู้บริโภคและตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้

โดยเปิดตัวสินค้าอีก 4 แบรนด์ ภายใต้แบรนด์นารายา ได้แก่

  • Aphrodite by NaRaYa (อะโฟรดิเต้ บาย นารายา) แบรนด์กระเป๋ารุ่นพิเศษสำหรับผู้หญิง ยกระดับให้มีความพรีเมียมมากขึ้นด้วยการใช้วัสดุใหม่ ที่ up scale
  • Evangelisa NaRaYa Silk (เอแวนเจลิซ่า นารายา ซิลค์) แบรนด์เสื้อผ้าที่มีความพิเศษด้วยเสน่ห์ความงามของผ้าไหมไทย จากความตั้งใจที่ต้องการให้ผ้าไหมสามารถจับต้องได้ ทั้งรูปแบบการดีไซน์รวมถึงสีและลวดลายต่างๆ ของผ้าไหม ได้ถูกสร้างสรรค์ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ของนารายา “Bring a piece of Thailand” โดยคอลเลกชั่นล่าสุด  ประกอบไปด้วย เสื้อผ้า, กระเป๋า และ เครื่องประดับ ในราคาที่จับต้องได้
  • NaRaYa Tea Room (นารายา ที รูม) หรือ ร้านชา”ในสไตล์นารายาแห่งแรกในประเทศ  รองรับผู้ที่มาช้อปปิ้งภายในร้านนารายาให้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น
  • ต้นปีหน้า นารายา เตรียมเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มีทั้งหมด 4 กลิ่น จะจำหน่ายคู่กับสินค้าของนารายา โดยจะทำเป็น Travelling kit เน้นกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว

นารายา naraya tea room

NaRaYa Tea Room (นารายา ทีรูม)
NaRaYa Tea Room (นารายา ทีรูม)

การเปิดตัว “ร้านชา” และแบรนด์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ทำให้แบรนด์ “นารายา” ในวันนี้ ไม่ใช่แค่แบรนด์กระเป๋าอีกต่อไป  แต่ได้ก้าวสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าในทุกด้าน และเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์นารายา

“ปัจจุบันเราพยายามสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ๆ ให้กับลูกค้า เพื่อตอบสนองเทรนด์การช้อปปิ้งที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัล ปีนี้เน้นพัฒนาและทำการตลาดออนไลน์เป็นหลัก และกำลังอยู่ในช่วงขยายตลาดสู่เอเชีย อาทิ จีน มาเลเซีย เวียดนาม ฮ่องกง และไต้หวัน

ปีนี้วางเป้าหมายรายได้เติบโต 5-10% ในตลาดไทย และ 20% ในตลาดต่างประเทศ โดยปีนี้ใช้งบลงทุนรวม 1,000 ล้านบาท ในการขยายสาขา พัฒนาแบรนด์ใหม่ การทำตลาดออนไลน์และขยายตลาดสู่เอเชีย

Aphrodite by NaRaYa (อะโฟรดิเต้ บาย นารายา)
Aphrodite by NaRaYa (อะโฟรดิเต้ บาย นารายา)

จอร์จ ฮาร์เทล ซีโอโอ บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่าปีนี้เน้นทำการตลาดออนไลน์โดยเพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่
บนแพลตฟอร์มของอีคอมเมิร์ซ  ทำให้ลูกค้าต่างชาติสามารถช้อปปิ้งสินค้านารายา ผ่านอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ในจีนได้ อาทิ Alibaba, VIP.com และ Yun G (ยุนจี) รวมทั้ง KARA โซเชียลคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มน้องใหม่ที่กำลังมาแรง  ส่วนลูกค้าในไทยสามารถสั่งซื้อนารายา ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ Lazada และ JD Central โดยมีการทำตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มเติม

Evangelisa NaRaYa Silk (เอแวนเจลิซ่า นารายา ซิลค์)
Evangelisa NaRaYa Silk (เอแวนเจลิซ่า นารายา ซิลค์)
Evangelisa NaRaYa Silk (เอแวนเจลิซ่า นารายา ซิลค์)
Evangelisa NaRaYa Silk (เอแวนเจลิซ่า นารายา ซิลค์)

Avatar photo