Business

‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ลักชัวรี่ เอาท์เล็ตเปิด ส.ค.ปีหน้า รับสุวรรณภูมิ ‘เทอร์มินอล 2’

เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเปิด “เซ็นทรัล วิลเลจ” ส.ค.ปีหน้า ปั้นจุดหมายแห่งการช้อปปิ้ง “ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต” แห่งแรกของไทย รับขยายสนามบินสุวรรณภูมิ เทอร์มินอล 2 เทียบชั้น Aerotropolis ระดับโลก คว้าลักชัวรี่แบรนด์ดังแล้วกว่า 50% พร้อมเซอร์วิสโรงแรม-ร้านอาหาร 

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้บริหารศูนย์การค้า เปิดเผยว่าได้เดินหน้าก่อสร้างโครงการ “เซ็นทรัล วิลเลจ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Bangkok Outlet Experience’ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต ระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย  โดยพร้อมเปิดให้บริการเดือนสิงหาคม ปี 2562

ปัจจุบันโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ได้ปิดดีลการขายจากแบรนด์เนมระดับโลกไปมากกว่า 50%  จากบูทีค สโตร์รวมกว่า 235 ร้านค้า อาทิ บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (ซีเอ็มจี) ผู้นำเข้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของประเทศ มีแบรนด์ชั้นนำระดับโลกตอบรับแล้ว อาทิ Polo Ralph Lauren, Kenzo, Vivienne Westwood เอาท์เล็ตแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย, CK Jeans, และ Adidas

เซ็นทรัล วิลเลจ
วัลยา จิราธิวัฒน์ – ชาติ จิราธิวัฒน์

“เราวางเป้าหมายจับกลุ่มลูกค้าคนไทยที่มีรายได้สูงและคนที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนมทั่วประเทศ ที่จะต้องมาช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมในราคาคุ้มค่า ซึ่งมีที่เราเพียงที่เดียว รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว Young Affluent จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ชาวจีน รัสเซีย”

การพัฒนาลักชัวรี่ เอาท์เล็ต ดังกล่าวเป็นการตอบรับเทรนด์การสร้างเมืองสนามบิน หรือแอโรโทรโพลิส (Aerotropolis) ที่เป็นเทรนด์ของการพัฒนาเมืองในเขตสนามบินทั่วโลก ที่มีการพลิกโฉมความครบครันทั้งแหล่งช้อปปิ้งอย่าง ศูนย์การค้า โรงแรม เอาท์เล็ต มอลล์ ร้านอาหาร จนถึงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และ เวิร์คกิ้งฮับ ที่ครบวงจร และกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก

“เราต้องการผลักดันให้ย่านสุวรรณภูมิ เป็น 1 ใน 10 อันดับของสนามบินที่มีจำนวนผู้โดยสารมากที่สุดในเอเชีย เป็นด่านแรกในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 55 ล้านคนในปี 2560 โปรเจคเซ็นทรัล วิลเลจ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ตอกย้ำความเป็น หนึ่งในผู้เล่นระดับเอเชียและระดับโลกของเซ็นทรัลพัฒนา ในอนาคตมีแผนจะเปิดเซ็นทรัล วิลเลจในโลเคชั่นอื่นๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศต่อไป”

เซ็นทรัล วิลเลจ

นางสาววัลยา กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ตั้งอยู่บนเส้นทางหลักเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีบริการรถรับส่งจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยัง เซ็นทรัล วิลเลจ ใช้เวลา 10 นาที เช่นเดียวกับเอาท์เล็ตในเอเชียหลายแห่งในเมืองท่องเที่ยวของโลก เช่น โอซาก้า, ฮอกไกโด และ ฮ่องกง นอกจากนี้ เซ็นทรัล วิลเลจยังมีบริการรถรับส่งจากเซ็นทรัลเวิลด์มายังโครงการ และเชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มความสะดวกสบายให้นักท่องเที่ยว

โครงการดังกล่าวใช้เงินลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท พื้นที่โครงการ  40,000 ตร.ม. บนที่ดิน 100 ไร่ ออกแบบและตกแต่งในสไตล์ไทยร่วมสมัย บรรยากาศธรรมชาติผสานกับพื้นที่เอาท์ดอร์ พร้อมด้วยบริการ อาทิ โรงแรมมาตรฐานระดับโลก, ร้านอาหาร, จุดบริการนักท่องเที่ยว, สนามเด็กเล่น เป็นต้น เพื่อตอบสนองลูกค้าทุกวัย

นายชาติ จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Partner Management ฝ่ายขาย บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา  กล่าวว่าเนื่องจากโครงการ เซ็นทรัล วิลเลจ เป็นโครงการลักชัวรี่ เอาท์เล็ต แห่งแรกของไทย จึงร่วมงานกับคอนซัลแตนท์ระดับโลก เน้นการบริหารงานแบบมืออาชีพ รวมถึงคอนเนกชั่นกับลักชักรี่ แบรนด์และบริดจ์ไลน์แบรนด์ที่หลากหลาย ทั้งแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ เช่น Adidas ,Matter Makers, Converse, Superdry, Rip Curl, Roxy, Quiksilver เป็นต้น รวมถึงแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัว ของเล่น อุปกรณ์ตกแต่งบ้านอีกมากมาย จะทำให้โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ดึงดูดทราฟฟิกจากกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงได้ปีละกว่า 6 ล้านคน หรือวันละกว่า 17,000 คน

Avatar photo