Business

‘เคเอฟซี’ชูโมเดลแฟรนไชส์เปิด 1,000 สาขาปี 63

“เคเอฟซี” ชูโมเดลแฟรนไชส์ 100% ทำสถิติเปิดร้านใหม่โตสูงสุดเป็นประวัติการณ์  รักษาอันดับ 1 ร้านอาหารบริการด่วนในไทยกว่า 700 สาขา  ปี 63 เป้าหมาย 1,000 สาขา

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซี ประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (YRIT) กล่าวว่า “ยัม ประเทศไทย” ได้เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจเป็นแฟรนไชส์ 100% ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยมีฐานะเป็นผู้ดูแลแบรนด์ บทบาทสำคัญ คือ สร้างแบรนด์ สร้างแคมเปญการตลาด ให้แนวทางการทำงานและสนับสนุนแฟรนไชส์และพันธมิตรทางธุรกิจให้สามารถรักษามาตรฐานของแบรนด์และช่วยเหลือพันธมิตรในการจัดทำแผนจัดการคำร้องเรียนของลูกค้าและการจัดการวิกฤติได้

แววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซีประเทศไทย
 แววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซี ประเทศไทย

“การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับแฟรนไชส์ทุกราย ทำให้แบรนด์เคเอฟซี เป็นร้านอาหารที่มีจำนวนสาขามากที่สุด เป็นแบรนด์ที่โดดเด่นและเป็นที่รักของลูกค้า ซึ่งเราจะเสริมสร้างให้แข็งแกร่งมากยิ่งๆขึ้น”

ในปี 2561 ได้เปิดตัวแคมเปญและโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์  แคมเปญการสร้างแบรนด์ เช่น วาเลนไทน์เดย์วิงแซ่บ วันไก่ทอดแห่งชาติ การฉลองวันเกิดผู้พันแซนเดอร์ และแคมเปญทางการตลาดต่างๆ เช่น ไก่ทอดชีส ไก่จัดใหญ่ ซึ่งเป็นไก่ทอดรสเผ็ดดุดัน โปรโมชันคุ้มค่ากับไก่ทอด 9 ชิ้นในราคาเพียง 199 บาท และแซ่บออนไอซ์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมเมนูไอศกรีมรสเผ็ด   แคมเปญต่างๆ สามารถเข้าถึงคนไทยได้กว่า 48 ล้านคน

kfc เคเอฟซี

ยัม ประเทศไทย เป็นเจ้าของแฟรนไชส์เคเอฟซีในประเทศไทย ได้สร้างมาตรฐานความสำเร็จของบริษัทโดยสามารถรักษาอันดับ 1 และเป็นแบรนด์ร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ที่อยู่ในใจของลูกค้า จากผลการสำรวจของนิตยสารธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย Marketeer และ Brandage

นอกจากนี้ ยังเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าจดจำและมีประสิทธิภาพที่สุดบนโซเชียลมีเดียจาก Zocial Awards รวมถึงการติดอันดับแบรนด์ยอดนิยมของ WOM ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในกลุ่ม Gen Me (อายุ 18-34 ปี) ของไทยโดย YouGov ในฐานะกลุ่มธุรกิจร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่เสิร์ฟไก่ทอดราว 800,000 ชิ้นต่อวัน หรือ 292 ล้านชิ้นต่อปี

ปัจจุบัน ยัมฯ มีร้านเคเอฟซีครบ 701 สาขา ในจำนวนนี้ทั้งหมดเป็นร้านแบบไดรฟ์ทรู 65 แห่ง ทั้งนี้ ร้านเคเอฟซี 258 แห่งอยู่ภายใต้การบริหารร้านของเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ซึ่งเป็นแฟรนไชส์รายแรกของเคเอฟซีในประเทศไทย ปีนี้เปิดร้านใหม่ 23 แห่ง

ร้านเคเอฟซีอีก 273 แห่งดำเนินงานโดยพันธมิตรแฟรนไชส์รายใหม่ล่าสุด คิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (QSA) ซึ่งปรับปรุงร้านเคเอฟซี 47 แห่ง นอกจากนี้ยังมี เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ (RD) แฟรนไชส์รายที่สองที่เติบโตเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์จาก 130 สาขาในปี 2559 เป็น 170 สาขาในปี 2561

kfc เคเอฟซี

ทั้งนี้ จากการขยายตัวของเมืองทำให้เคเอฟซีเปิดร้านได้มากขึ้น โดยเฉพาะรูปแบบไดรฟ์ทรูในพื้นที่อื่น ๆ นอกกรุงเทพฯ ซึ่งตอบสนองความต้องการของคนในละแวกนั้นๆ โดยมีเป้าหมายขยายเครือข่ายให้ได้มากถึง 1,000 แห่ง และเป็นร้านแบบไดรฟ์ทรูอย่างน้อย 100 แห่งในปี 2563

“ความสำเร็จของเรามาจากพันธมิตรแฟรนไชส์ทั้งหมด ซึ่งร่วมสร้างนวัตกรรมและทุ่มเททำงาน เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของแบรนด์ในประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก และยังเป็นแบรนด์ร้านอาหารเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย” นางแววคนีย์ กล่าว

Avatar photo