The Bangkok Insight

‘บิ๊กตู่’ ปัดตอบปมสมัครสมาชิกพรรคการเมือง!!

“นายกรัฐมนตรี” ปัดตอบกรณีการสมัครสมาชิกพรรคการเมืองไล่ไปดูกฎหมาย ชี้ช่วงนี้มีสิ่งดี ๆ เยอะ อย่าสนใจเรื่องกระพี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ซึ่งวันนี้เป็นวันสมัครวันสุดท้ายที่บุคคลจะลง ส.ส.ต้องสังกัดพรรคการเมืองโดยกล่าวเพียงว่า ให้ไปดูกฎหมาย

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมหารือใน 2 ประเด็นหลักคือ เรื่องการหารือระหว่างพรรคการเมือง กับคสช.ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ว่าจะหารือในเรื่องอะไรบ้าง และเรื่องร่าง พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ เพื่อปลดล็อคกัญชาใช้ทางการแพทย์ได้ ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติรับหลักการวาระ 1 แล้ว

p4 1

จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรง ต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว และความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ พร้อมติดริบบิ้นขาวให้นายกรัฐมนตรี

p1 3

ขณะที่นายกรัฐมนตรีร่วมประชาสัมพันธ์ งานวันต่อต้านคอรัปชั่นสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี โดยคณะกรรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะจัดกิจกรรมพร้อมชูแนวคิด “Zero Tolerance (ซีโร่ ทอเลอเร้นซ์) คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” โดยในวันที่ 2 ธันวาคม จะมีกิจกรรมเดิน – วิ่ง รณรงค์ส่งเสริมคุณธรรม ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจไม่เอาคอรัปชั่น ครั้งที่ 1 และในวันที่ 7 ธันวาคม จะประกาศเจตนารมณ์ ในวันต่อต้านคอรัปชั่น

p3 1

ด้านกระทรวงสาธารณสุข นำเสนอโครงการ อย.น้อย เพื่อปรับพฤติกรรมการบริโภคในกลุ่มเยาวชน ด้วยการนำเสนอให้เยาวชนเข้าใจง่าย ลดปัจจัยเสี่ยงต่อโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และลดการบริโภคขนมขบเคี้ยว รวมถึงน้ำอัดลม

p2 2

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์ที่นี่มีงานทำ ของกระทรวงแรงงาน ที่ช่วยบัณฑิตว่างงาน โดยการจัดหางานผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์จ็อบ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอบคุณหน่วยงานที่ช่วยกันพัฒนาระบบต่าง ๆ เพื่อประชาชนคนไทย พร้อมระบุว่าสิ่งดีๆ กำลังเกิดขึ้นอีกเยอะในช่วงนี้ ดังนั้นอย่าสนใจแต่กระพี้

Avatar photo