Properties

‘พาร์ค ออริจิ้น 2 ทำเล’ ดันยอดขาย ‘ORI’ ทะลุเป้า 2.5 หมื่นล้าน

ในขณะที่หลายคนแสดงความกังวลต่อบรรยากาศตลาดคอนโดมิเนียม ที่เปิดตัวกันมากเป็นพิเศษในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ แต่ก็มีผู้ประกอบการหลายรายที่ยืนยันว่าตลาดยังไปได้ดี เช่นเดียวกับ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งหลังจากเปิดขายโครงการ แฟล็กชิพทั้ง 2 ทำเล “พาร์ค ออริจิ้น พญาไท” สามารถกวาดยอดขายทะลุ 80% และ “พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ” ขายได้ 74% ทันทีหลังจบพรีเซล 24 พฤศจิกายน ส่งผลให้ยอดขายออริจิ้นปีนี้ทำได้ 25,000 ล้านบาทเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายพีระพงศ์ จรูญเอก
นายพีระพงศ์ จรูญเอก

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น, ไนท์บริดจ์, นอตติ้ง ฮิลล์, เคนซิงตัน, และโครงการแนวราบแบรนด์ บริทาเนีย, เปิดเผยว่า หลังจากประกาศเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมแฟล็กชิพ ภายใต้แบรนด์ใหม่ “พาร์ค ออริจิ้น” ไป 2 โครงการ ใน 2 ทำเล ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท มูลค่าโครงการ 4,600 ล้านบาท และ พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ มูลค่าโครงการ 12,000 ล้านบาท ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม

โดยพาร์ค ออริจิ้น พญาไท เริ่มเปิดพรีเซลอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 30 กันยายน ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 80% ขณะที่พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ เพิ่งเปิด Exclusive Presale เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สามารถกวาดยอดขายได้แล้ว 74%

พาร์ค ออริจิ้น พญาไท
โครงการพาร์ค ออริจิ้น พญาไท

“แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น เป็นแบรนด์ใหม่ที่ทีมงานออริจิ้นทุกคน มุ่งมั่นและทุ่มเทในการสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดเป็นแบรนด์ที่อยู่อาศัยที่ลงตัว ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์ภายใต้คอนเซ็ปต์ A Perfect Living Platform ยอดขายที่เกิดขึ้นจึงสะท้อนถึงสภาพของตลาดที่ยังคงให้ความสำคัญ กับการซื้อที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพและตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริง” นายพีระพงศ์ กล่าว

โครงการพาร์ค ออริจิ้นทั้ง 2 โครงการ จะถูกพัฒนาในรูปแบบของโครงการมิกซ์ยูส โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ควบคู่กับคอนโดมิเนียมด้วย อาทิ โรงแรม คอมมูนิตี้มอลล์ สำนักงานให้เช่า ยอดขายของทั้ง 2 โครงการ จึงสะท้อนถึงความต้องการที่อยู่อาศัยที่ครบวงจรในรูปแบบของโครงการมิกซ์ยูสอีกด้วย

ในปี 2562 บริษัทยังคงมีแผนจะพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ควบคู่กับคอนโดมิเนียมแบรนด์พาร์ค ออริจิ้น อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ
โครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ

นอกจากนี้ นายพีระพงศ์ ยังกล่าวถึงผลประกอบการในปี 2561 ว่าน่าจะสามารถเติบโตได้ตามเป้า โดยในส่วนของยอดขาย บริษัทตั้งเป้าทั้งปีไว้ที่ 24,000 ล้านบาท เฉพาะช่วง 3 ไตรมาสแรก สามารถทำได้แล้ว 22,400 ล้านบาท หากรวมกับยอดขายที่เพิ่งเกิดขึ้นของโครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จะทำให้ยอดขายทะลุเกิน 25,000 ล้านบาท

ส่วนรายได้ ยังคงมีโครงการสร้างเสร็จใหม่ที่ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการนอตติ้ง ฮิลล์ สุขุมวิท105 และ โครงการนอตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร อินเตอร์เชนจ์ รวมถึงการประสบความสำเร็จจากการโอนโครงการใหญ่อย่างโครงการ พาร์ค 24 ซึ่งทำให้อัตราหนี้สินต่อทุน (IBD/E) ของบริษัทลดลงเหลือ 1.49 เท่า ในไตรมาสที่ผ่านมา และคาดว่าจะลดลงเหลือ 1.35 เท่า ในการปิดงวดไตรมาส 4 นี้

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย

  • ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย พัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้วประมาณ 54 โครงการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 82,000 ล้านบาท
  • ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง เช่น โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก
  • ธุรกิจบริการ เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร

Avatar photo