Politics

‘ประยุทธ์’แนะคนไทยเตรียมใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก

นายกฯ ย้ำประชาธิปไตยต้องคำนึงถึงส่วนรวม “ไม่ใช่ภาวะไร้ขีดจำกัด” แนะคนไทยเตรียมใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ว่า ประเทศไทยกำลังจะก้าวสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่อยากให้คนไทยทุกคนระลึกว่าประชาธิปไตยต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม และธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

“นายกฯย้ำว่าที่ผ่านมาบางคนอาจเข้าใจว่าประชาธิปไตยคือภาวะไร้ขีดจำกัด สามารถทำอะไรก็ได้อย่างเสรี แต่แท้จริงการแสดงออกทุกอย่างจะต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย ให้ความเคารพเสียงส่วนใหญ่ และให้เกียรติเสียงส่วนน้อย ไม่ใช้คนบางกลุ่มเป็นเครื่องมือก่อความวุ่นวายหรือคัดค้านการพัฒนาทุกเรื่อง”

นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแมพที่กำหนดไว้แต่ต้น คือ การยุติความขัดแย้งและความไม่สงบ การวางรากฐานเพื่อปฏิรูปประเทศ และจัดการเลือกตั้งเพื่อสร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ จึงอยากให้ประชาชนทำความเข้าใจและเตรียมตัวออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก ๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ พิจารณาเลือกคนดีและคนเก่งให้เข้ามาทำหน้าที่แทนในการพัฒนาประเทศชาติ

Avatar photo