Sport

เจ้าชายวิลเลียมกำหนดเสด็จเยือนเลสเตอร์ 28 พ.ย.

เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และ เจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันพุธที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ “จิ้งจอกสยาม” ที่มีโอกาสเปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม รับเสด็จราชวงศ์อังกฤษ

leicester 1
ภาพจาก : www.lcfc.com

ทั้งสองพระองค์จะเสด็จไปเยือนเลสเตอร์ เพื่อแสดงความเสียพระทัยต่อเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกตรงบริเวณลานจอดรถข้างสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย และหนึ่งในนั้นคือนายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจชื่อดังชาวไทย ผู้เป็นประธานสโมสร เลสเตอร์ ซึ่งมีความสนิทสนมกับเจ้าชายวิลเลียมเป็นการส่วนตัวด้วย

ต่อจากนั้นเจ้าชาววิลเลียม และเจ้าหญิงเคท จะเสด็จไปเยี่ยมมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ เพื่อทรงรับฟังโปรแกรมการศึกษาที่ทางสโมสรเลสเตอร์ ให้การสนับสนุน รวมถึงเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ที่นายวิชัยเคยบริจาคให้เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสำหรับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรที่จะได้เฝ้ารับเสด็จดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ทั้งสองพระองค์จะเสด็จมาเป็นการส่วนพระองค์เพื่อแสดงความอาลัยต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และเพื่อให้กำลังใจต่อสตาฟฟ์ และนักเตะของสโมสร ตลอดจนชาวเมืองซึ่งมีความผูกพันกับบิดาของผม และเพื่อแสดงถึงความสามัคคีในชุมชนของเรา เราจึงหวังจะแสดงให้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจกันของชาวเลสเตอร์ทั้งในยามโศกเศร้า และในงานสำคัญที่เราจะสานต่อด้วยความทุ่มเทของเราซึ่งเป็นมรดกที่บิดาของผมทิ้งไว้ให้” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธาน เลสเตอร์ ระบุ

Avatar photo