Politics

‘ลุงตู่’ ควง ‘อ.น้อง’ ลอยกระทงขอพรให้คนไทยเจอแต่สิ่งดีๆ

“นายกรัฐมนตรี” อารมณ์ดีควงภริยาลอยกระทงบริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ชี้ลอยทุกข์ลอยโศกให้บ้านเมืองปลอดภัย และขอให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และภริยา นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมลอยกระทง ณ บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเทียบรัฐบาล

ประยุทธ์ ลอยกระทง 5

โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล สื่อมวลชน และประชาชนในบริเวณใกล้เคียงทำเนียบรัฐบาล ร่วมลอยกระทงด้วย เพื่อเป็นสืบสานประเพณีลอยกระทงให้ยั่งยืน ซึ่งเป็นประเพณีวัฒนธรรมไทยอันงดงามที่มีคุณค่าและมีการสืบสานมายาวนานนับแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณและการบูชาขอขมาแม่พระคงคา โดยเฉพาะการรู้คุณค่าของน้ำอันมีต้นกำเนิดจากแม่น้ำลำคลองที่ใช้ในการหล่อเลี้ยงดำรงชีวิตให้เกิดความอุดมสมบูรณ์และใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ เป็นต้น

ประยุทธ์ ลอยกระทง 4

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการร่วมกิจกรรมลอยกระทงครั้งนี้ว่า เป็นการลอยกระทงในฐานะเป็นตัวแทนของประชาชนทุกคน เพราะพวกเราคือครอบครัวเดียวกัน และเพื่อเป็นการลอยทุกข์ลอยโศกให้บ้านเมืองปลอดภัย และขอให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับประชาชนทุกคนทั้ง 60 กว่าล้านคน พร้อมได้กล่าวทักทายประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมกิจกรรมลอยกระทงในบริเวณคลอผดุงกรุงเกษม รวมทั้งได้กล่าวฝากให้ดูแลในเรื่องความปลอดภัยและขอให้ประชาชนที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมลอยกระทงดูแลตนเองให้ดี หากมีเหตุเกิดขึ้นสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ประยุทธ์ ลอยกระทง 1

สำหรับกระทงที่นายกรัฐมนตรีและภริยาใช้ในการลอยกระทงในครั้งนี้ ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติคือใยป่านและใยสับปะรด ข้างในทำจากขนมปัง ซึ่งเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและแม่น้ำลำคลองด้วย

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK