Sport

ส.บอลจับมือกับ JDFA จัดศึกU-15 ASEAN Dream เฟ้นแข้งฝึกทักษะที่ญี่ปุ่น

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จับมือกับ Japan Dream Football Association (JDFA) เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอาเซียน “U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2019” เพื่อคัดเอานักเตะเยาวชนที่ทำผลงานได้ดีไปฝึกทักษะฟุตบอลที่ประเทศญี่ปุ่น

KP8 17
ภาพจาก : FA Thailand

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11.00 น. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Japan Dream Football Association (JDFA) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลไม่แสวงผลกำไร ริเริ่มทำกิจกรรม “ฟุตบอลคลินิก” จัดฝึกอบรมทักษะการเล่นฟุตบอลขั้นพื้นฐานแก่เยาวชนไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 โดยมี “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ,มร.มาซาโอะ คิบะ ทูตสัมพันธ์โครงการ International Football Tournament และ มร.โยชิยูกิ โยชิซาวา ประธานกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ U-15 ASEAN Dream Football Tournament ร่วมเป็นสักขีพยาน

นอกจากนี้ทางสมาคมฯ และ Japan Dream Football Association (JDFA) ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอล “U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2019” ซึ่งจะเป็นการนำเอาทีมชั้นในย่านอาเซียนมาแข่งขันกับทีมชั้นนำจากเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เพื่อคัดเอานักเตะที่ทำผลงานได้ดี ไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรใน เจลีก ประเทศญี่ปุ่นต่อไป

ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “การแข่งขันครั้งนี้ทางสมาคมฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องสถานที่จัดการแข่งขันโดยใช้ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี รวมทั้งที่พักและน้ำดื่ม ผมคิดว่านี่เป็นโครงการที่ดี เพราะว่าจะเป็นการให้นักเตะไทยได้เปิดประสบการณ์ด้านฟุตบอลกับนักเตะในอาเซียน และนักเตะญี่ปุ่น นักเตะที่ทำผลงานได้ดีจะได้ไปฝึกฟุตบอลที่ญี่ปุ่น ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเตะไทย เพราะหากถูกคัดเลือกโอกาสต่อยอดไปเล่นในเจลีกมีสูง เพราะว่าคนญี่ปุ่นเขาจะเป็นคนคัดเลือกเอง”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2019” จะจัดขึ้นในปี 2562 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี วันและเวลาแข่งขันจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

Avatar photo