Business

‘BDMS’ บุกจีนรุกโรดโชว์จับมือบริการแพทย์ออนไลน์

ตลาดชาวจีนไม่ได้เติบโตเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่ในด้านสุขภาพและการแพทย์ “จีน” ก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่สำคัญสำหรับผู้ให้บริการด้านการแพทย์ในไทย ด้วยเหตุนี้ BDMS จึงได้รุกเซ็นสัญญาความร่วมมือกับ Ping An Good Doctor (PAGD) แพลตฟอร์มออนไลน์ด้านการแพทย์ และการดูแลสุขภาพอันดับหนึ่งของจีน พร้อมประเดิมโรดโชว์รุกตลาดจีน หวังสร้างทางเลือกใหม่ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพตลาดจีนมาแรง

Photo MOU
(จากซ้าย) นายโทมัส วู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฯ PAGD ลงนามกับ พ.ญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ

พ.ญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (BDMS) กล่าวว่า ที่ผ่านมาเทรนด์ตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไทย มีความโดดเด่น และได้รับการตอบรับจากกลุ่มตลาดคนไข้ต่างชาติมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนไข้ชาวจีน ที่เป็นกลุ่มตลาดขนาดใหญ่ ซึ่งนอกจากจะเดินทางมาท่องเที่ยว ช้อปปิ้งเป็นหลักแล้ว ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าและคนไข้ชาวจีน หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ รวมถึงค้นหาข้อมูลด้านการแพทย์ การป้องกันและการรักษาโรคเฉพาะทางผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มเพิ่มมากขึ้น

PET 6

ดังนั้น BDMS จึงเล็งเห็นโอกาสในการขยายสู่กลุ่มตลาดสุขภาพของจีน โดยล่าสุดได้เซ็นต์สัญญาความร่วมมือระหว่าง Ping An Good Doctor (PAGD) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพออนไลน์แบบครบวงจร อันดับหนึ่งของจีน ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคน กับ BDMS ในฐานะผู้นำเครือข่ายด้านการแพทย์ และกลุ่มโรงพยาบาลอันดับ 1 ของประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นครั้งแรก

ด้วยเหตุนี้ จึงถือเป็นมิติใหม่ที่เราจะสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดสุขภาพ ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศจีนและกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อย่างดี โดยกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลในเครือ BDMS จะนำเสนอบริการด้านการดูแลสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล การให้คำปรึกษาแบบครบวงจรในทุกมิติ โดยเฉพาะการป้องกันก่อนเกิดโรค

l PET 7

รวมถึงให้การรักษาโรคในกลุ่มร้ายแรง ได้แก่ โรคมะเร็ง, โรงสมองและระบบประสาท โรคหัวใจ และโรคด้านกระดูก รวมถึงการให้คำปรึกษาและบริการแก่ผู้ป่วยโดยนำเสนอทางเลือกใหม่ด้านการดูแลรักษา การบริการนัดหมายแพทย์ ตลอดจนการนำเสนอแพคเกจการดูแลสุขภาพ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ชาวจีนโดยเฉพาะ ผ่าน Ping An Good Doctor application ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานต่อเดือนกว่า 48.6 ล้านคน

นอกจากนี้ BDMS ยังได้เข้าร่วมงาน China International Medical Tourism Fair Beijing 2018 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง จากโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช และศูนย์ตรวจค้นมะเร็งระยะเริ่มแรกวัฒโนสถ โรงพยาบาลกรุงเทพ เข้าร่วมบรรยายให้ความรู้ในเรื่องสุขภาพที่คนจีนให้ความสนใจในงาน เพื่อตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริการทางการแพทย์ การรักษาพยาบาลและการดูแลผู้ป่วยในระดับโลก ให้กลุ่มตลาดจีนรับรู้มากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์ศูนย์การแพทย์ครบวงจรเฉพาะทาง หรือ BDMS Centers of Excellence ที่ให้การดูแลรักษาโรคมะเร็ง, โรคหัวใจ, โรงสมองและระบบประสาท, โรคกระดูกและข้อ รวมไปถึงศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (IVF)

ดังนั้น เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์และพันธกิจของ BDMS ที่มุ่งมั่นจะเป็นเครือข่ายทางการแพทย์ในระดับตติยภูมิที่เป็นเลิศ มีมาตรฐานสูง และคุณภาพระดับมาตรฐานสากล BDMS ยังได้ขานรับวิสัยทัศน์เชิงนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาลไทย ที่มีเป้าประสงค์จะผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางด้านการแพทย์ และธุรกิจบริการสุขภาพของโลก หรือ Thailand Medical Hub ซึ่งมีการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการดูแลสุขภาพของประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อให้คนไข้ได้รับการดูแลที่มีประสิทธิภาพ ผ่านระบบสุขภาพที่ยั่งยืน และสร้างเครือข่ายของการรักษา การบริการทางการแพทย์ ให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มคนไข้ที่หลากหลายอีกด้วย

Avatar photo