Sport

เด็กมีของ!มาร์กซิยาลยึดสถิติกองหน้าพรีเมียร์ลีกคมที่สุด

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นดาวยิงพรีเมียร์ลีกที่ยิงประตูได้เฉียบคมแม่นยำที่สุดหลังช่วงหลังได้โอกาสจากโชเซ่ มูรินโญ่ ส่งลงเล่นเป็นตัวจรงอย่างต่อเนื่อง

manu3
ภาพจาก : Manchester United @manchesterunited

ก่อนหน้านี้หัวหอกเฟร้นช์แมนเหมือนจะหมดอนาคตในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่การที่ตัวหลักเกมรุกอย่าง อเล็กซิส ซานเชส ฟอร์มตก แถม โรเมลู ลูกากู ได้รับบาดเจ็บทำให้เขาได้โอกาสลงสนามมากขึ้นและเค้นฟอร์มเก่งออกมาๆได้สำเร็จจนกลายเป็นแกนหลักในเกมรุกของทีมไปแล้ว

เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของอังกฤษระบุว่า เมื่อ มาร์กซิยาล พาบอลไปถึงหน้าเขตโทษแล้วมีโอกาสสับไกเมื่อไหร่มีสถิติยิงเข้ากรอบ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีหลุดกรอบ ออกข้าง หรือข้ามคาน โดยในซีซั่นนี้ยิง 9 ครั้ง ตรงเป้าหมด และเป็นประตู 6 ลูก

manu 1
ภาพจาก : Manchester United @manchesterunited

ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกสุดฮอตของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับสองมีโอกาสยิง 17 ครั้ง เข้าเป้า 14 แต่กลายเป็นประตูแค่ 6 ลูกเท่านั้นคิดเป็น 82% ส่วนอันดับ 3 เป็น เอแด็น อาซาร์ จอมทัพ เชลซี ยิงเข้าเป้า 13 จาก 17 ครั้ง เป็นประตู 7 ลูกค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 76%

AF GRAPHIC SHOOTERS1
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

นอกจากนี้สื่อเจ้าเดิมยังระบุด้วยว่า มาร์กซิยาล ใช้เวลาในการยิงประตูหนึ่งลูกเฉลี่ยแล้วน้อยกว่าใคร(นับเพียงตัวรุกที่ยิง5ประตูหรือมากกว่าในซีซั่นนี้) เพียง 104 นาทีต่อหนึ่งประตู ขณะที่เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่ ดาวยิงแมนฯ ซิตี้ ใช้เวลา 111 นาทีต่อประตู, เอแด็น อาซาร์ 112 นาทีต่อประตู,ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง หัวหอกอาร์เซน่อล 111 นาทีต่อประตู และ อัลวาโร่ โมราต้า ดาวยิงเชลซี 139 นาทีต่อประตู

manu1
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

Avatar photo