Properties

พลัสฯเปิดสถาบันปั้นคน-สร้างประสบการณ์ ชู Micro-Learning

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดสถาบัน “PLUS Eduplex” ชู Micro-Learning ครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ปั้นคน-สร้างประสบการณ์ ดึง “นายเลิศ-สมิติเวช” ร่วมส่งต่อความรู้ ยกระดับงานบริหารจัดการ

นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร  และผู้อำนวยการสถาบัน Plus Eduplex กล่าวว่า จากการเติบโตของอาคารที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มความต้องการแรงงานและบุคลากรในภาคอสังหาฯ ในกลุ่มบริหารอาคารและที่พักอาศัยเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น

สุวรรณี มหณรงค์ชัย
สุวรรณี มหณรงค์ชัย

พลัสฯ จึงได้จัดตั้งสถาบันแห่งการเรียนรู้ ภายใต้ชื่อ “PLUS Eduplex” ซึ่งเป็นการต่อยอดจากโครงการ PLUS Experience Development Center เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านบริหารจัดการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานตลอดจนบริการที่ปรึกษาซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาฯ ให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพสู่การยกระดับมาตรฐานการทำงานในภาพรวมของอุตสาหกรรม

ด้วยหลักสูตรของพลัสฯ ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ โดยแบ่งเป็น 5 คณะ และ 1. ศูนย์พัฒนา ประกอบด้วย คณะบริหารจัดการทรัพยากรอาคารและวิศวกรรม (Facility Management) 2.คณะบริหารจัดการที่พักอาศัยและความปลอดภัย (Property Management Residential & Security) 3.คณะบริหารการขาย (Sales Management) คณะบริหารจัดการบริการและเวลเนสนานาชาติ (International Hospitality and Wellness Management) 4.คณะผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Innovative Real Estate Entrepreneurship) และ 5.ศูนย์บ่มเพาะความเป็นเลิศด้านงานวิจัยเชิงกลยุทธ์และบริหารจัดการผู้นำรุ่นใหม่ (Inspirational Leadership and Strategic Expertise Center) ซึ่งคาดว่าในปีแรกจะสามารถจัดการอบรมให้พนักงานได้กว่า 200 คน

พลัส พร็อพเพอร์ตี้

จุดแข็งของ “PLUS Eduplex” ประกอบไปด้วยโมเดลการเรียนรู้รูปแบบใหม่ 3 ส่วน ได้แก่

1. Micro-Learning Experience Platform ซึ่งเป็นครั้งแรกของภาคอสังหาฯ ที่ใช้การเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ที่ตรงประเด็นใช้เวลาไม่นานผ่านรูปแบบนำเสนอที่น่าสนใจ สามารถเรียนรู้ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางเว็บไซต์และแชทบอทโดยมีพนักงานร่วมเป็น Digital Teacher ให้ทุกคนสามารถเป็นครูได้ โดยถ่ายทอดความรู้ในรูปแบบเพื่อนเล่าให้เพื่อนฟัง สร้างสรรค์เป็นคลิปวิดีโอแบ่งปันทักษะประสบการณ์ทำงานในด้านที่ตนเชี่ยวชาญ

พลัส พร็อพเพอร์ตี้

2.Personalized Learning การเลือกเรียนเพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญในสายอาชีพ ตลอดจนการเรียนรู้ในลักษณะของ Cross Functional Training ที่เป็นการฝึกอบรมข้ามแผนกหรือข้ามสายงานเกิดเป็นองค์ความรู้ที่สำคัญขององค์กร ล่าสุดได้เปิดหลักสูตรใหม่ Her Forward เป็นการสอนทักษะงานช่างเบื้องต้นให้บุคลากรหญิงกลุ่มงานธุรการเพื่อสร้างบุคลากรที่สามารถให้บริการด้านงานช่างที่ไม่จำกัดแค่เพียงผู้ชายเท่านั้นตอบโจทย์ลูกค้าผู้หญิงที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียม

พลัส พร็อพเพอร์ตี้

3. Coach Expertise เรียนรู้จากผู้บริหารมืออาชีพของบริษัทที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในทุกสายงาน เช่น วิศวกรรม งานบริการ การตลาดและงานขายโดยไม่ยึดถือทัศนคติหรือความเชี่ยวชาญของตนเป็นศูนย์กลาง แต่ให้ความสำคัญและเคารพในมุมมองและความสนใจที่แตกต่างของบุคลากร เพื่อร่วมการพัฒนาและปิดช่องว่างระหว่างวัยสู่องค์กรแห่งคุณภาพ โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์ให้เกิดการเรียนรู้ด้วยโครงการ Plus Idea Sharing ที่เป็นเวทีให้พนักงานออกไอเดียในการแก้ปัญหาและต่อยอดการทำงาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเข้าให้คำแนะนำ จนออกมาเป็นโครงการที่นำไปใช้ได้จริง และตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจอย่างชัดเจน

พลัส พร็อพเพอร์ตี้

นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับองค์กรชั้นนำระดับแนวหน้าของประเทศ 2 แห่งคือ นายเลิศบัตเลอร์ ที่ร่วมมือกับบริติชบัตเลอร์ อินสทิทิวส์ ที่พัฒนาหลักสูตรบัตเลอร์ระดับเวิล์ดคลาสให้กับพลัสฯ โดยเฉพาะ สำหรับการอบรมพนักงานเตรียมความพร้อมให้บริการในโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ถัดมาคือโรงพยาบาลสมิติเวช เพื่อรองรับเทรนด์การดูแลสุขภาพ มีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ

โดยสมิติเวชจะเป็นผู้ให้ความรู้และฝึกอบรมบุคลากรของพลัสฯ เพื่อให้ข้อมูลความรู้แก่ลูกค้าในโครงการผ่านบริการ Plus+ Service อาทิ การดูแลประจำวันพื้นฐาน การช่วยเหลือเหตุฉุกเฉิน การดูแลสุขภาพทั่วไป อย่างไรก็ตามในระยะยาวมีเป้าหมายที่จะขยายการให้ความรู้ออกไปยังภายนอก ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกับสถาบันการศึกษาเพื่อร่วมมือพัฒนาหลักสูตรสำหรับทำการสอนในระดับอุดมศึกษา โดยพลัสฯ จะส่งบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญไปร่วมทำการสอน รวมถึงพัฒนาโปรแกรมสำหรับนักศึกษาฝึกงานเพื่อให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์และได้ร่วมฝึกงานกับพลัสฯ  คาดว่าจะมีการต่อยอดเปิดรับบุคคลภายนอกที่สนใจเพื่อเข้าฝึกอบรมกับ PLUS Eduplex ด้วยเช่นกัน

Avatar photo