Business

คิง เพาเวอร์ คว้าบริหาร 5 กลุ่มสินค้าลักชัวรีสนามบินฮ่องกง

คิง เพาเวอร์ โกลบอล ดิเวลอปเมนท์ ชนะประมูลบริหาร 5 กลุ่มสินค้าลักชัวรีในสนามบินนานาชาติฮ่องกง

คิงเพาเวอร์ โกลบอล ดิเวลอปเมนท์ บริษัทร่วมลงทุนระหว่างคิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย และคิงเพาเวอร์ กรุ๊ป ฮ่องกง ได้รับอนุญาตให้บริหาร 5 กลุ่มสินค้าลักชัวรี หลังชนะการประมูลบริหารพื้นที่ร้านดิวตี้ฟรี จากท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ประกอบด้วยธุรกิจนาฬิกา และจิวเวลรี่  5 แบรนด์ ได้แก่ Cartier, IWC Schaffhausen,  Piaget, Panerai และ Jaeger-Le Coultre โดยสัญญาดังกล่าวจะเริ่มต้นราวเดือนสิงหาคม หรือกันยายน 2562

001a antares cheng

นายอันทาเรส เชง กรรมการผู้จัดการคิงเพาเวอร์ กรุ๊ป ฮ่องกง กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คิงเพาเวอร์ โกลบอล ดิเวลอปเมนท์ ได้รับอนุญาตให้บริการจัดการพื้นที่ร้านค้าดิวตี้ฟรี และกลุ่มสินค้าดังกล่าว ขอขอบคุณท่าอากาศยานฮ่องกง สำหรับความเชื่อมั่นในตัวบริษัท และในแบรนด์สินค้าที่บริษัทนำเสนอ

บริษัทให้คำมั่นว่า จะมอบบริการที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งภายใต้ความร่วมมือกับแบรนด์ที่บริษัทได้นำเสนอไปนั้น จะสามารถมอบประสบการณ์การบริการ สินค้าระดับเวิลด์คลาส ที่เหนือระดับให้กับนักเดินทางทั่วโลก ณ สนามบินนานาชาติฮ่องกง เหนือสิ่งอื่นใด ด้วยประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพ ในอุตสาหกรรมธุรกิจค้าปลีกของ คิงเพาเวอร์ ประเทศไทย จะนำพามาซึ่งความแข็งแกร่งจากความร่วมมือในครั้งนี้อย่างแน่นอน

มาร์ติน มูดดี้ ให้ความเห็นว่าความร่วมมือนี้ นับเป็นการผสมผสาน ที่จะสร้างความแตกต่าง และความแข็งแรงของผู้บริหารธุรกิจค้าปลีก ที่จะนำเสนอสินค้าลักชัวรีให้กับนักเดินทางอย่างแท้จริง

3.2.2.34 Skymart and Sky plaza 03

คิงเพาเวอร์ กรุ๊ป ฮ่องกง และคิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เคยทำธุรกิจร่วมกันมาในอดีต ถึงแม้ที่ผ่านมาทั้ง 2 บริษัท จะได้แยกกันไปดำเนินธุรกิจของตนก็ตาม แต่การกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งนี้ จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับอุตสาหกรรมธุรกิจค้าปลีก และดิวตี้ฟรี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายหลังชนะการประมูลในครั้งนี้ ซึ่งนับได้ว่าเป็นชัยชนะจากการประมูลพื้นที่ดิวตี้ฟรี ภายในสนามบินที่มีความสำคัญมากที่สุดในเอเชีย และเป็นหนึ่งในการประมูลที่มีความสำคัญสูงสุดครั้งหนึ่งในรอบปี ทั้งนี้ จะมีการนำเสนอรายละเอียดการร่วมมือกันของทั้ง 2 บริษัทต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight