Sport

แอบใบ้3คนสุดท้าย?เลกิ๊ปโชว์คลิปโปรโมตบัลลงดอร์

เลกิ๊ป นิตยสารชื่อดังของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้มอบรางวัล บัลลง ดอร์ เหมือนจะส่งสัญญาณว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, ราฟาแอล วาราน และ ลูก้า โมดริช คือ 3 คนสุดท้ายที่จะได้ลุ้นรางวัลในปีนี้ หลังจากเอาภาพของพวกเขาขึ้นเป็นลำดับแรกๆ ในคลิปวิดีโอโปรโมตงานมอบรางวัล

ball1

สำหรับคลิปดังกล่าวมีระยะเวลาราว 28 วินาที ซึ่งมีการเอาภาพของผู้ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ ทุกคน รวมถึงคนที่เข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ ของฝั่งหญิง กับคนที่มีลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือ “โทรเฟ่ โกปา” มาโชว์ในคลิปด้วย โดยพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ คนที่โผล่มาเป็นลำดับแรกในคลิปนี้คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง ยูเวนตุส ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเขาเป็นเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีก่อน แถมภาพที่ เลกิ๊ป เอามาใส่ในคลิปก็เป็นภาพตอนที่ โรนัลโด้ ชูรางวัล เหมือนที่งานมอบรางวัลทั่วไปมักจะทำกัน โดยหลังจากนั้นก็เป็นภาพเยาวชนฝรั่งเศสกำลังซ้อมกันอย่างขยันขันแข็ง

อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจคือ 3 คนที่โผล่ต่อหลังจากนั้นคือ เอ็มบั๊ปเป้, วาราน และ โมดริช ตามลำดับ แถมหลังจากนั้น เลกิ๊ป ยังเอาคำว่า “บัลลง ดอร์” มาคั่นระหว่างคนกลุ่มนี้ กับผู้เข้าชิงรางวัลคนอื่นๆ ด้วย

ที่จริงก่อนหน้านี้ เอริก ม็องรูธ นักข่าวชาวฝรั่งเศสรายหนึ่ง อ้างว่าเขารู้รายชื่อนักเตะ 3 คนที่ตอนนี้ได้รับเสียงโหวตมากที่สุดสำหรับการชิงรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2018 หลังจากนับคะแนนไปแล้วครึ่งหนึ่ง ซึ่งทั้ง 3 คนนั้นได้แก่ โมดริช, เอ็มบั๊ปเป้ และ วาราน ตรงตามคลิปนี้พอดี โดยตอนนั้น ม็องรูธ บอกว่า โมดริช นำมาเป็นที่ 1 ขณะที่ วาราน อยู่อันดับ 2 ส่วน เอ็มบั๊ปเป้ ตามมาเป็นที่ 3

ballondor

Avatar photo