Politics

‘บิ๊กป้อม’ ยัวะถูกอ้างชื่อ-ยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง

“บิ๊กป้อม”ยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง โวยถูกอ้างชื่อปัดเอี่ยว “พปชร.” แจงคำสั่ง 16/61 ออกมาเพื่อป้องกกต.ไม่ให้ถูกฟ้องร้อง  

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงกรณีหัวหน้าคสช.ออกคำสั่งมาตรา 44 ขยายเวลาแบ่งเขตของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำให้ฝ่ายการเมืองยังไม่มั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ว่า ยืนยันไม่เลื่อนการเลือกตั้ง ยังยึดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 อยู่

แต่ที่ฝ่ายการเมืองเขายังไม่เชื่อนั้น เขาจะเชื่อได้อย่างไรเพราะเป็นคนละฝ่ายกัน เราไม่เลื่อนการเลือกตั้งทุกอย่างทำตามโรดแมป ส่วนจะเลื่อนหรือไม่นั้นอยู่ที่ กกต. แต่ยืนยันว่าเดินตามโรดแมป

ประวิตร ภาพจาก Wassana Nanuam

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าคำสั่งดังกล่าว เป็นการเอื้อพรรคการเมืองบางพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถามกกต.และคำสั่งนี้ออกมาเพื่อปกป้องกกต. ไม่ให้ถูกฟ้องร้อง

ส่วนที่มีการระบุว่ามีนายทหารใกล้ชิดตนในภาคอีสานดูดส.ส.ให้พรรคการเมืองนั้น ไม่จริง และคนในกองทัพสนิทกับตนทุกคน หลายครั้งตนก็ถูกอ้างชื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ก็ถูกอ้าง ซึ่งก็มีการจับกุมและแถลงข่าวไปแล้ว เมื่อเขาอ้างจะทำอะไรได้ แล้วไปเชื่อกันทำไม บอกตลอดไม่ให้เอาชื่อไปอ้าง แต่ก็มีการอ้างอยู่ทุกวันทุกเรื่อง ยืนยันตนไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

ด้าน พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงกรณีที่ขณะนี้มีพรรคการเมืองใหม่ๆ ออกมาเคลื่อนไหวทำกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคอย่างคึกคักว่า คสช.ยังไม่พูดถึงเรื่องนี้  ตอนนี้ก็ไม่ได้มีความเป็นห่วงสถานการณ์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนที่มีนักการเมืองออกมาวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 16/2561 เรื่องการดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (เพิ่มเติม)นั้นก็ไม่ได้มีอะไร

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight