Videos

‘IP’ มีเงินแค่ 6.5 ล้านก็เป็นเจ้าของโรงแรมหรูได้

โครงการอสังหาฯเพื่อขายสำหรับการอยู่อาศัยมีมากมายในตลาด แต่การเปิดโครงการอสังหาฯเพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ ยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับเมืองไทย ในขณะที่หลายประเทศมีการลงทุนลักษณะนี้ มานานแล้ว ส่วนในไทย ซิซซา กรุ๊ป ถือว่าเป็นผู้นำการพัฒนาคนแรกๆ

นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต ที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี เปิดเผยว่า บริษัทได้หันมาเน้นการพัฒนาอสังหาฯเพื่อการลงทุนรูปแบบใหม่ “Investment Property” (IP)  เป็นช่องทางการลงทุนใหม่ จากภาวะเศรษฐกิจที่ค่อนข้างผันผวน ได้รับผลกระทบทั้งปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาสนใจการจัดสรรเงินลงทุนในรูปแบบที่หลากหลายขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เงินลงทุนหดหาย การลงทุนต้องมีความเสี่ยงต่ำ และในระยะยาวเงินทุนสามารถเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งการลงทุนในอสังหาฯถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจให้ผลตอบแทนการลงทุนในระดับที่ดี และใช้เงินสดเพื่อการลงทุนไม่มากเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว

โดยบริษัทได้ลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯเพื่อการลงทุน 100% โครงการแรก “วินแดม ในหาน บีช ภูเก็ต” ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ดิน 11 ไร่ บริเวณใกล้หาดในหาน จังหวัดภูเก็ต มูลค่ากว่า 2,846 ล้านบาท สร้างเป็นอาคารสูง 4 ชั้น จำนวน 12 อาคาร ประกอบด้วยห้องชุด 353 ยูนิต ขนาด 40-60 ตารางเมตร ซึ่งเปิดขายในราคา 6.5- 12 ล้านบาท พัฒนาและจดทะเบียนเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว บริหารโดยเชนโรงแรมดังจากสหรัฐอเมริกา วินแดม (Wyndham) โดยคาดว่าโรงแรมจะเปิดให้บริการในเดือนกันยายนปี 2562

ส่วนผู้ลงทุนเพียงแต่ซื้อยูนิตในโครงการ เท่ากับได้เป็นเจ้าของโรงแรม 1 ห้อง มีรายได้ตามเกณฑ์การเข้าพักของโรงแรม มีสิทธิ์เข้าพักในอสังหาฯของตนตามจำนวนวันที่กำหนด ไม่เป็นภาระในการดูแลรักษา เนื่องจากมีผู้ดูแลจัดการให้ ซึ่งให้ผลตอบแทนดีกว่าลงทุนอสังหาฯปล่อยเช่าทั่วไป โดยมีอัตราผลตอบแทนโดยเฉลี่ยที่ 10%

 

Avatar photo