Business

เตรียมเปิด ‘มิกซ์ จตุจักร’ ศูนย์การค้าใหม่ใจกลางจตุจักร

สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์ เตรียมเปิดศูนย์การค้า “มิกซ์ จตุจักร” กลางตลาดนัดจตุจักร บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ รวมกว่า 700 ร้าน ในพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร ที่จอดรถ 700 คัน มั่นใจช่วยหนุนนักท่องเที่ยวมาเยือนตลาดนัดจตุจักรเพิ่มขึ้น เสริมแกร่งเอสเอ็มอีตามนโนบายรัฐ เตรียมเปิดบริการกรกฎาคม 2562

มีพร ไชยูปถัมภ์ 1
นายมีพร ไชยูปถัมภ์

นายมีพร ไชยูปถัมภ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ “มิกซ์ จตุจักร” (Mixt Chatuchak) ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งเดียว ที่ตั้งอยู่ใจกลางตลาดนัดจตุจักร ที่ได้รับการจัดอันดับจาก TripAdvisor ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้ง อันดับ 1 ของเมืองไทย และเป็นตลาดนัดสุดสัปดาห์ (Weekend Market) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ตลาดนัดจตุจักรมีสินค้าหลากหลาย ในราคาที่นักท่องเที่ยวและคนทั่วไปจับต้องได้ ทั้งยังเป็นสถานที่แฮงเอาท์ ของนักท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ นอกจากนี้ ตลาดนัดจตุจักรยังเป็นทำเลทองของเอสเอ็มอี โดยเป้าหมายของ “มิกซ์ จตุจักร” คือเป็นศูนย์การค้า ที่จะมาเติมเต็มตลาดจตุจักร โดยการหนุนเอสเอ็มอี และธุรกิจในตลาดนัดจตุจักรที่ต้องการขยายธุรกิจ ต้องการเข้ามาทำตลาดใหม่ในตลาดนัดแห่งนี้ รวมทั้งเป็นจุดนัดพบใหม่กลางตลาด

“มั่นใจว่าการเปิด มิกซ์ จตุจักร จะได้รับการตอบรับที่ดีจากการที่โครงการจะมาเติมเต็ม และต่อยอดตลาดนัดจตุจักรที่ดังระดับโลกอยู่แล้ว แม้ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยตลาด e-commerce จะโต 8.5% ในปี 2561 (ETDA) แต่จากข้อมูลของ Statista และ PwC สัดส่วนหลักในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในธุรกิจรีเทล ยังคงซื้อผ่านหน้าร้านที่ห้างสรรพสินค้าถึง 97% ในไทย 91% ในสหรัฐอเมริกา และ 83% ในจีน” นายมีพร กล่าว

MixT3
โครงการ “มิกซ์ จตุจักร”

บริษัทมองเห็นโอกาสใหม่ๆ สำหรับธุรกิจศูนย์การค้าในยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา ออมนิ ชาแนล (Omni – Channel) เพื่อผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งบนโลกออนไลน์ กับหน้าร้านในห้างสรรพสินค้า การสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมทั้งการมีสินค้าและบริการที่ตรงใจผู้บริโภคแต่ละบุคคล ซึ่ง “มิกซ์ จตุจักร” มีร้านค้าเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพจากตลาดนัดจตุจักร ที่ผลิตสินค้าตามความต้องการของลูกค้า

นอกจากการสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีกลุ่มร้านค้า ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 แล้ว “มิกซ์ จตุจักร” ยังมีแผนจะจับมือกับสตาร์ทอัพ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรีเทล ในการผลักดันการพัฒนา ออมนิ ชาแนล (Omni – Channel) อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสร้างประสบการณ์ ใหม่ๆ ในการช้อปปิ้งตามพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปัจจุบัน ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ศิริชัย ประพันธ์ธุรกิจ 1
นายศิริชัย ประพันธ์ธุรกิจ

ด้านนายศิริชัย ประพันธ์ธุรกิจ ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารโครงการ ศูนย์การค้า “มิกซ์ จตุจักร” (Mixt Chatuchak) กล่าวเสริมว่า “มิกซ์ จตุจักร” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 10 ไร่ เป็นอาคารสูง 5 ชั้น มีความยาวถึง 350 เมตร คิดเป็นพื้นที่ก่อสร้าง 60,000 ตารางเมตร มีที่จอดรถรองรับรถได้มากถึง 700 คัน เป็นศูนย์รวมร้านค้าที่เป็นที่นิยมมากกว่า 700 ร้านค้า

โดยร้านค้าที่มาเปิดขายในโครงการ ได้รับการคัดสรรภายใต้คอนเซ็ปต์ “Chatuchak Selected” เป็นร้านค้าที่มีสินค้าที่มีเอกลักษณ์ และแตกต่างจากร้านค้าทั่วไป นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่จัด Event ขนาดใหญ่ สำหรับหมุนเวียนร้านค้าหลากหลายกว่า 300 ร้านค้า พร้อม Food Court ที่มีมาตรฐาน รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

ตลาดนัดจตุจักร เป็นทำเลที่เดินทางสะดวกทั้งจากบีทีเอส หมอชิต  รถไฟใต้ดิน จตุจักร รถโดยสารประจำทาง หรือโดยรถยนต์ส่วนบุคคล และเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เนื่องจากในอนาคตอันใกล้ จะมีสถานีกลางบางซื่อเป็นชุมทางรถไฟฟ้าที่จะดึงโครงการต่างๆ ตามมาในย่านนี้อีกมาก

MixT1
ภาพมุมสูงโครงการ“มิกซ์ จตุจักร”

ด้านแผนการตลาด “มิกซ์ จตุจักร” มีกลุ่มเป้าหมายเป็นร้านค้า และผู้ที่มาจับจ่ายในตลาดนัดจตุจักร, นักท่องเที่ยว, ผู้คนที่เดินทางด้วยบีทีเอส และรถไฟใต้ดิน มายังสถานีที่ใกล้ๆ ศูนย์การค้า, ผู้คนที่มาที่สวนจตุจักร, ผู้ที่อยู่อาศัยหรือทำงานในบริเวณใกล้เคียง โดยจะใช้กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์เป็นตัวชู ด้วยการคัดเลือกสินค้าที่มีเอกลักษณ์ในโซนต่างๆ เช่น โซนสินค้าสำหรับนักช้อปผู้หญิง หรือคุณแม่ยังสาว และแฟชั่นเด็กทุกวัย, โซน Vintage, โซนร้านค้าสำหรับสินค้า, ร้านอาหารและคาเฟ่, โซนจัดกิจกรรม (Marketing Event), โซนเครื่องหนัง กระเป๋า รองเท้า รวมทั้งโซนอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

ศูนย์การค้า “มิกซ์ จตุจักร” กำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2562 โดยปัจจุบันการก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้วกว่า 80% ขณะนี้กำลังเปิดให้ร้านค้าและธุรกิจที่สนใจเข้าจองเช่าพื้นที่ โดยมีร้านค้ารายย่อยให้ความสนใจจับจองพื้นที่แล้ว

การเปิดตัวของ “มิกซ์ จตุจักร” จะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ และแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของตลาดนัดจตุจักร เปิดให้บริการทุกวัน ดูข้อมูลเกี่ยวกับการจองเช่าพื้นที่ได้ที่ www.mixtchatuchak.com

Avatar photo